Mẹo trị mụn rộp sinh dục ở môi bằng tỏi

Mẹo trị mụn rộp ở môi bằng tỏi như thế nào? Trị mụn rộp ở môi bằng tỏi có hiệu quả không? Để trả lời cho câu hỏi này bạn có thể tham khảo một số thông tin trong bài viết dưới đây:

Bạn Tố Tâm - Hà Nội hỏi: Chào bác sĩ, tôi bị mụn rộp ở môi đã gần 2 tuần. Nhưng vì bận công việc riêng, thế nên tôi chưa thể đi khám. Gần đây các nốt mụn này đột nhiên phát triển to khiến gương mặt của tôi trở nên xấu xí và vô cùng ngứa ngáy, vướng víu điều này ảnh hưởng không nhỏ đến công việc hiện tại của tôi. Một số người nói rằng dùng tỏi có thể trị mụn rộp ở môi. Vậy bác sĩ có thể cho tôi biết: Mẹo trị mụn rộp ở môi bằng tỏi như thế nào hay nó có tác dụng không ạ? Tôi xin cảm ơn!

Trả lời: Chào Tố Tâm, thông tin về mẹo trị mụn rộp ở môi bằng tỏi đã có từ rất lâu, tuy nhiên cách làm như thế nào hay nó có hiệu quả thực sự không thì các chuyên gia xin được đưa ra giải đáp cụ thể như sau:

Mụn rộp sinh dục hay còn gọi là bệnh herpes sinh dục là một trong những bệnh lây nhiễm qua quan hệ tình dục do siêu vi khuẩn có tên Herpes Simplex (HPV) gây nên. Trong đó chủng HPV tuýp 1 thường gây mụn rộp từ eo trở lên còn HPV tuýp 2 sẽ gây mụn từ eo trở xuống. Tuy nhiên, bệnh ngày càng có chiều hướng biến tính và nguy hiểm, bởi vậy nhận định này đang dần được xóa bỏ.


Mẹo trị mụn rộp ở môi bằng tỏi


Mụn rộp sinh dục nếu không điều trị kịp thời sẽ tác động không nhỏ đến sức khỏe cụ thể như: gây đau đớn, khó khăn trong sinh hoạt, dễ lây sang các bộ phận khác làm cản trở công tác điều trị. Nhất là  bị mụn rộp sinh dục khi mang thai có thể khiến thai phụ đối mặt với nguy cơ sảy thai, thai sinh non, hoặc đứa trẻ sinh ra bị dị tổn thương giác mạc, não…

Tỏi là thứ gia vị xuất hiện thường xuyên trong bữa cơm của người Việt, trong đông y nó còn được ví như “kháng sinh tự nhiên” có tác dụng kháng khuẩn, trị viêm, trị mụn, làm giảm các triệu chứng đau họng hoặc cảm cúm.

Trị mụn rộp sinh dục ở môi bằng tỏi như thế nào?


Sở dĩ nhiều người truyền tay nhau mẹo trị mụn rộp ở môi bằng tỏi là bởi trong tỏi có chứa các chất như sắt, lưu huỳnh, canxi phốt pho… Đặc biệt là hoạt chất allicin có tác dụng tương đương như thuốc kháng sinh giúp làm lành các tổn thương do mụn rộp gây ra, đồng thời ngăn cản không để virus tái phát và xâm nhiễm sang các cơ quan lân cận.

Có thể bạn quan tâm thêm về:


Cách dùng như sau: chuẩn bị một vài nhánh tỏi, lột sạch vỏ đập dập và đắp lên vùng da bị virus HSV tấn công. Giữ trong khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện liệu pháp này lặp đi lặp lại từ 2-5 lần/ngày. Sau một thời gian sử dụng mật độ của các nốt sùi sẽ giảm đi đáng kể. Ngoài ra, bạn cũng có thể ép lấy nước tỏi sau đó bôi trực tiếp lên các nốt mụn, đây cũng là phương pháp đem đến kết quả tương tự.

Theo nhận định từ phía chuyên gia: vì có nguồn gốc từ tự nhiên, bởi vậy việc trị mụn rộp ở môi bằng tỏi không hề đem đến tác dụng phụ. Tuy nhiên, nó chỉ được xem là phương pháp điều trị mụn rộp ở giai đoạn nhẹ, hoặc bổ trợ cho phương pháp chữa trị chính chứ hoàn toàn không có khả năng chặn đứng căn nguyên của bệnh. Bởi vậy nếu muốn điều trị mụn rộp dứt điểm, bệnh nhân nên tìm đến liệu pháp có tính tối ưu hơn.

Ngày nay, người bị mụn rộp sinh dục thường dùng thuốc để điều trị các nốt mụn, thuốc có nhiều dạng như thuốc uống, thuốc bôi. Đây cũng được xem là phương pháp khả quan trong việc điều trị mụn rộp. Tuy nhiên mỗi người sẽ phù hợp với một cách chữa bệnh khác nhau, bời vậy không nên áp dụng liệu trình của người khác vào bản thân hoặc tự ý mua thuốc điều trị tại nhà. Điều này vừa không đem đến kết quả, ngược lại còn khiến bệnh ngày càng diễn biến phức tạp.

Tố Tâm thân mến, vì bạn đã mắc bệnh được một thời gian, bởi vậy các chuyên gia khuyến cáo bạn nên đi khám và điều trị càng sớm càng tốt. Vì nếu để lâu bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng khôn lường.

Trên đây là thông tin về: Mẹo trị mụn rộp ở môi bằng tỏi. Mong rằng với những gì chúng tôi vừa chia sẽ sẽ giúp tâm cũng như các bệnh nhân khác có cái nhìn đúng đắn về vấn đề này.Chúc bạn sức khỏe!





0 nhận xét

Đăng nhận xét