Bị bệnh lậu kiêng quan hệ trong bao lâu?

Hỏi: 

Xin chào bác sĩ, tôi mới phát hiện mình bị bệnh lậu cách đây không lâu và đang thực hiện điều trị. Tôi đã được các bác sĩ dặn không nên quan hệ nhưng tôi không biết cụ thể là tôi phải kiêng quan hệ trong bao lâu. Bác sĩ có thể cho tôi biết bị bệnh lậu kiêng quan hệ trong bao lâu. Cảm ơn bác sĩ rất nhiều. (Thư gửi của một bạn nam giấu tên)

Trả lời:

Xin chào bạn, bệnh lậu là chứng bệnh xã hội rất nguy hiểm cũng vì thế mà khi bị mắc bệnh lậu rất nhiều người bệnh đã gửi thắc mắc như bạn tới chúng tôi. Vấn đề bị bệnh lậu kiêng quan hệ bao lâu các chuyên gia phòng khám có một vài chia sẻ như sau:

Kiêng quan hệ tình dục trong quá trình chữa trị bệnh lậu:


Bạn nên dừng việc quan hệ tình dục ngay khi có dấu hiệu bệnh lậu. Bởi vi khuẩn lậu cầu tồn tại và phát triển trong dịch tiết sinh dục nên nếu quan hệ sẽ khiến cho lậu khuẩn có cơ hội xâm nhập vào bạn tình khỏe mạnh mà gây bệnh cho họ. Bên cạnh đó quan hệ tình dục còn khiến cho tình trạng bệnh lậu ở cơ thể bạn ngày càng nặng nề hơn, các dấu hiệu như tiểu dắt, tiểu buốt, tiểu ra máu…sẽ trở nên nặng hơn. Chưa kể đến, khi bị bệnh lậu những dấu hiệu bệnh lậu có thể gây đau đớn cho người bệnh làm suy giảm khoái cảm, giảm ham muốn.

Vì thế tốt nhất bạn nên kiêng quan hệ tình dục khi đang bị bệnh lậu. Ngay cả khi bạn đang điều trị bệnh và các dấu hiệu bệnh đã suy giảm rõ rệt bạn cũng không nên quan hệ tình dục để đảm bảo quá trình điều trị bệnh được hiệu quả. Bạn chỉ nên quan hệ tình dục sau khi đã được các bác sĩ khẳng định bệnh đã khỏi hoàn toàn. Tuyệt đối không quan hệ khi thấy các dấu hiệu bệnh biến mất vì lúc này virus gây bệnh mới được tạm thời khống chế nếu như gặp điều kiện thuận lợi thì có thể nhanh chóng tái phát trở lại. Vì thế quan hệ tình dục trong thời điểm này là việc hoàn toàn không nên.

Bệnh lậu khỏi sau bao lâu có thể quan hệ


Bệnh lậu nếu được chữa trị sớm và đúng liệu pháp thì bệnh hoàn toàn có khả năng chữa khỏi. Thời gian chữa trị bệnh lậu thường nhanh hơn so với các trường hợp bị lậu mãn tính. Để hạn chế lây nhiễm bệnh lậu sang đối phương Sau khi bệnh lậu của bạn được các bác sĩ xác nhận là đã khỏi hoàn toàn thì bạn ngay lập tức có thể quan hệ lại như bình thường. Tuy nhiên có rất nhiều bệnh nhân lầm tưởng khi các dấu hiệu bệnh lậu biến mất là bệnh đã khỏi điều này là hoàn toàn sai. Vậy làm thế nào để biết bệnh lậu đã khỏi, các bác sĩ khuyên bạn nên tái khám và làm các xét nghiệm cần thiết để có kết luận chính xác nhất.

Để đảm bảo an toàn hơn nữa, sau khi bác sĩ khẳng định bệnh đã khỏi bạn nên dành thời gian mấy tháng để quan sát tình trạng sức khỏe và đi tái khám lại. Và nếu như không xảy ra tình trạng bất thường bạn có thể quan hệ trở lại bình thường mà không phải lo lắng sẽ lây nhiễm bệnh cho người khác. Khi bạn quan hệ tình dục trở lại phải thật chắc chắn bạn tình của bạn không có dấu hiệu mắc bệnh lậu. Tốt nhất khi bạn điều trị bệnh cũng nên kiểm tra cho bạn tình và cùng điều trị nếu như không may bị bệnh.

Một số lưu ý khác khi bị bệnh lậu


Bên cạnh việc kiêng quan hệ tình dục khi bị bệnh lậu, người bệnh cũng cần lưu ý một số việc khác như:

- Vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục không để bộ phận sinh dục bị ẩm ướt tạo điều kiện cho lậu khuẩn phát triển. Không lạm dụng các dung dịch vệ sinh, không thụt rửa sâu.

- Mặc đồ lót vừa vặn, hút ẩm tốt, không mặc đồ lót ẩm ướt.

- Không nên sử dụng những thực phẩm cay nóng, những chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá. Bổ sung rau xanh, hoa quả, trứng, sữa đậu nành, thịt lợn.

- Khi điều trị bệnh lậu cần tuân thủ một cách chính xác phác đồ điều trị của bác sĩ. Không được tự ý mua thuốc về điều trị và không được lạm dụng hoặc bỏ dở sử dụng thuốc khi điều trị.



0 nhận xét

Đăng nhận xét