Tiêm phòng HPV ở đâu giá bao nhiêu tiền?

Tiêm phòng HPV ở đâu giá bao nhiêu tiền là câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm. Cuộc sống hiện đại với nhiều sự phức tạp cũng khiến nhiều người đặt vấn đề sức khỏe của bản thân lên hàng đầu, trong đó nỗi lo với các bệnh xã hội cũng là điều phổ biến hiện nay. Tư tưởng “Phòng bệnh hơn chữa bệnh” được rất nhiều người áp dụng. Bệnh sùi mào gà tuy có tính chất ít nguy hiểm trong số những bệnh xã hội thường gặp nhưng nếu đã mắc bệnh thì bản thân bạn có thể sẽ phải sống cả đời với virus gây bệnh, thêm vào đó là những rắc rối phiền toái thường trực do bệnh gây ra.Vì thế, tiêm phòng HPV là điều cần thiết bạn nên làm, dưới đây sẽ là một số gợi ý cho bạn về địa điểm tiêm phòng HPV và chi phí tiêm phòng HPV.

Hỏi

Em đang có nhu cầu muốn tiêm phòng HPV nhưng lại không biết nên đi tiêm ở đâu và giá tiêm là bao nhiêu tiền. Rất mong bác sĩ của phòng khám có thể tư vấn giúp em vấn đề này. Em xin chân thành cảm ơn!
M.L (Hà Nội)




Trả lời

Chào bạn L!

Cảm ơn bạn đã quan tâm gửi câu hỏi về cho phòng khám. Bác sĩ của phòng khám xin được giải đáp những thắc mắc của bạn như sau:

HPV là cụm từ viết tắt của loại virus Human papillomavirrus, đây là thể u nhú xuất hiện ở những người mắc bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Bất cứ người nào đã có quan hệ tình dục đều có nguy cơ mắc phải loại virus này. Khi bị nhiễm virus HPV nếu như bạn không phát hiện và điều trị kịp thời thì sẽ dẫn đến những ảnh hưởng lớn cho sức khỏe. Nếu như kéo dài, HPV có thể dẫn đến nguy cơ gây ung thư (đặc biệt là ung thư cổ tử cung ở người nữ thường gắn liền với virus HPV), bên cạnh đó là nguy cơ ung thư hậu môn, ung thư dương vật... Ở phụ nữ mang thai bị nhiễm HPV sẽ dẫn đến nguy cơ sảy thai, sinh con hoặc những biến chứng khác. Nếu không điều trị triệt để HPV trong thời kỳ mang thai thì em bé sinh ra sẽ bị lây nhiễm HPV từ người mẹ bằng hình thức sinh thường.

Chính vì những điều nguy hiểm này do HPV gây ra mà việc tiêm phòng HPV là điều rất cần thiết, bạn cần phải nắm bắt được và nên chủ động tiêm phòng HPV để phòng tránh bệnh, đảm bảo sức khỏe cho bản thân.

Có thể bạn quan tâm thêm về: Bị sùi mào gà có tiêm vacxin hpv được không


Tiêm phòng HPV ở đâu?


Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hà Nội, bạn có thể tiêm phòng HPV ở rất nhiều cơ sở y tế. Được sự cho phép của Bộ Y tế thù các Trung tâm Y tế Dự phòng, Trung tâm Y tế huyện, Bệnh viện phụ sản... cũng đều hỗ trợ dịch vụ tiêm vắc-xin phòng ngừa HPV. Lịch tiêm phòng HPV cho mỗi người là 3 mũi, mũi thứ 2 cách mũi thứ nhất sau 2 tháng, mũi thứ 3 cách mũi thứ 2 là 6 tháng.
Bạn L thân mến! Bạn có thể đến bất cứ địa điểm tiêm chủng dịch vụ nào để thực hiện tiêm phòng HPV như bạn mong muốn.

Tiêm phòng HPV giá bao nhiêu tiền?


Hiện nay, giá tiêm phòng HPV được quy định chung tại các địa điểm tiêm chúng dịch vụ, nếu có chênh nhau thì chỉ là do phát sinh ở khâu dịch vụ bệnh nhân hoặc bệnh nhân có thêm yêu cầu gì đó với nhân viên y tế. Giá giao động khi tiêm phòng HPV ở những cơ sở này thường là 850.000-1.300.00 đồng/mũi tiêm hoặc cũng có khi hơn. Tùy chọn theo loại vắc- xin xuất xứ từ quốc gia nào mà bạn lựa thì giá tiêm lại khác.

Như vậy, thắc mắc mà bạn L đưa ra đã được giải đáp. Suy nghĩ tiêm phòng HPV của bạn là suy nghĩ hoàn toàn đúng đắn, bạn nên đi tiêm phòng càng sớm càng tốt. Khi đi tiêm, tốt nhất bạn nên đi buổi sáng để chất lượng thuốc được đảm bảo hơn. Sau tiêm, bạn nên nán lại cơ sở y tế khoảng 30 phút để theo dõi phản ứng. Nếu có bất kỳ phản ứng nào xay ra, bạn nên báo cho nhân viên y tế để được hỗ trợ kịp thời.

Tiêm phòng HPV dù rất tốt nhưng nó chỉ mang tính chất phòng ngừa chứ không mang tính chất kháng bệnh vĩnh viễn. Bạn vẫn có thể nhiễm virus HPV khi đã được tiêm phòng đầy đủ. Điều quan trọng để phòng tránh HPV ngoài tiêm phòng đó là bạn nên có đời sống tình dục lành mạnh, chung thủy một vợ- một chồng để tránh nguy cơ bị lây nhiễm bệnh.

0 nhận xét

Đăng nhận xét