Chồng mắc bệnh giang mai vợ có bị lây nhiễm không?

Chồng mắc bệnh giang mai vợ có bị lây nhiễm không? là thắc mắc của rất nhiều bà vợ khi phát hiện chồng mình mắc bệnh giang mai. Nỗi lo lắng này sẽ được giải đáp ngay trong bài viết dưới đây hãy cùng theo dõi và tìm câu trả lời nhé.

Hỏi:

Xin chào các bác sĩ, hiện tại tôi rất buồn vì tôi phát hiện chồng tôi quan hệ với gái mại dâm nên mang bệnh giang mai về nhà. Tôi có tìm hiểu trên mạng thì biết bệnh giang mai rất dễ lây nhiễm. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi chồng mắc bệnh giang mai vợ có bị lây nhiễm không? Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều (Mai- Nghệ An)

Giải đáp:

Có thể ban quan tâm thêm về:
Xin chào Mai, chúng tôi hoàn toàn có thể hiểu được sự lo lắng của bạn vì vậy chúng tôi đã nhanh chóng giải đáp cho bạn mong rằng sẽ giúp bạn có hướng xử lý tốt nhất với vấn đề bạn đang gặp phải.


Chồng mắc bệnh giang mai vợ có bị lây nhiễm không?


Đầu tiên xin khẳng định với bạn rằng chồng mắc bệnh giang mai thì vợ hoàn toàn có thể bị mắc bệnh. Bởi vì xoắn khuẩn giang mai có thể dễ dàng lây truyền từ người này qua người khác thông qua nhiều con đường khác nhau. Đặc biệt những đối tượng luôn có sự gần gũi như vợ với chồng, con cái với bố mẹ.

Khi người chồng bị bệnh giang mai thì nguy cơ lây nhiễm bệnh sang cho người vợ là rất cao đặc biệt là trong giai đoạn săng giang mai và thường thông qua một số con đường sau:

Quan hệ tình dục: Phần lớn các trường hợp vợ nhiễm benh lau giang mai từ chồng đều qua con đường quan hệ tình dục. Người chồng bị bệnh giang mai nhưng không biết vẫn quan hệ với vợ thì xoắn khuẩn giang mai sẽ theo những vết xước tại bộ phận sinh dục mà xâm nhập và gây bệnh.

Qua vật dụng cá nhân: Nếu như người vợ sử dụng những vật dụng cá nhân của người chồng như bàn chải đánh răng, khăn mặt, khăn tắm, dao cạo râu thì nguy cơ bị lây bệnh cũng rất cao. Bởi vì khi người chồng sử dụng vật dụng cá nhân này có thể lưu lại xoắn khuẩn giang mai ở đó và khi người vợ sử dụng sẽ có sự tiếp xúc trực tiếp với vi khuẩn tạo điều kiện cho mầm bệnh đi vào cơ thể.

Lây truyền qua đường máu: Nếu như người vợ nhận máu từ chồng, sử dụng kim tiêm chung hoặc khi có sự tiếp xúc với những vết thương hở có thể dễ dàng lây nhiễm bệnh giang mai.

Người vợ nên làm gì để tránh lây nhiễm bệnh giang mai từ chồng


Không quan hệ tình dục: Tuyệt đối không quan hệ khi một trong hai người bị bệnh giang mai bởi vì khi đã quan hệ thì chắc chắn bạn sẽ bị bệnh. Dù quan hệ bằng được miệng hay đường hậu môn thì nguy cơ lây bệnh vẫn rất cao. Chỉ quan hệ trở lại khi đã chữa bệnh khỏi hoàn toàn.

Không sử dụng vật dụng cá nhân của chồng: Hãy để các vật dụng cá nhân của chồng riêng biệt, và tuyệt đối không nên sử dụng những vật dụng đó.

Hạn chế những hành động thân mật: Giữa chồng và vợ đương nhiên sẽ có những hành động thân mật như ôm, hôn, tiếp xúc thân mật. Tuy nhiên hãy hạn chế những hành động thân mật này đặc biệt là những tiếp xúc thân mật tại những vết loét do bệnh gây ra.

Đi thăm khám cùng chồng: Hãy cùng chồng đi thăm khám sớm, có thể bạn chưa xuất hiện những dấu hiệu bệnh nhưng điều đó không có nghĩa bạn không bị bệnh. Việc bạn đã bị lây nhiễm bệnh từ chồng hay chưa cần được các bác sĩ thực hiện các xét nghiệm giang mai cần thiết mới có thể khẳng định chắc chắn. Nếu như bạn chưa mắc bệnh thì điều đó thật may mắn nhưng nếu bạn không may bị bệnh thì cần tiến hành điều trị ngay và điều trị song song với chồng để tránh tình trạng tái nhiễm sau khi điều trị.

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc cho thắc mắc của bạn Mai về vấn đề chồng mắc bệnh giang mai vợ có bị lây nhiễm không? Hi vọng qua sự chia sẻ của các chuyên gia sẽ giúp cho Mai và những ai cùng cảnh ngộ có thể biết được những điều nên và không nên làm khi chồng bị mắc bệnh giang mai. Từ đó có thể kịp thời chữa trị để có hiệu quả cao nhất.

0 nhận xét

Đăng nhận xét