Cách chữa sùi mào gà ở miệng tại nhà hiệu quả (nhiều người áp dụng)


Trong số những bệnh xã hội thì bệnh sùi mào gà là chứng bệnh ít có tính chất nguy hiểm nhất. Trong bài viết này, các bác sĩ của phòng khám chia sẻ nhiều hơn những thông tin về bệnh sùi mào gà ở miệng. Nhiều người biết rõ mình mắc bệnh sùi mào gà ở miệng nhưng lại không đi thăm khám điều trị ở bệnh viện mà lại tìm cách chữa sùi mào gà ở miệng tại nhà.

Cách chữa sùi mào gà ở miệng tại nhà


Chủ yếu, việc chữa sùi mào gà ở miệng tại nhà được thực hiện bằng các phương pháp dân gian được lưu truyền. Không thể phủ nhận tác dụng của những bài thuốc dân gian này trong việc điều trị bệnh sùi mào gà ở miệng. Tuy nhiên, những tác dụng từ các bài thuốc này chỉ cho hiệu quả rất ít trong việc điều trị bệnh sùi mào gà ở miệng, bệnh không khỏi được triệt để mà chỉ có tác dụng kìm hãm bớt sự phát triển của sùi mào gà ở miệng bệnh nhân. Vì thế, bệnh nhân chỉ nên coi việc chữa sùi mào  gà ở miệng tại nhà là phương pháp bổ sung cho phương pháp điều trị chính.

Một số cách chữa sùi mào gà ở miệng tại nhà bằng phương pháp dân gian mà bạn có thể áp dụng đó là:


Chữa sùi mào gà bằng tỏi

           Tỏi được xem là thần dược dùng để chữa nhiều chứng bệnh

Tỏi được biết đến là một gia vị rất phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của gia đình Việt. Ít ai biết rằng, tỏi cũng là một vị thuốc quý, được dùng để hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh, trong đó có bệnh sùi mào gà. Trong tỏi có chứa chất allicin- một loại kháng sinh cực mạnh có thể tiêu diệt được vi sinh vật gây bệnh trong đó có cả virus HPV. Bên cạnh đó, tỏi còn có tác dụng kháng viêm, sát khuẩn. Cách chữa sùi mào gà bằng tỏi được mà bạn có thể áp dụng như:

- Giã nát tỏi đắp vào vùng sùi mào gà rồi cố định bằng gạc sạch trong khoảng 45 phút. Kiên trì thực hiện trong một thời gian bạn sẽ thấy các triệu chứng của sùi mào gà thuyên giảm.

- Tăng cường ăn nhiều tỏi, có thể chế biến vào các món ăn, nhai tỏi sống hoặc uống nước ép tỏi.

Chữa sùi mào gà bằng lá tía tô

Chữa sùi mào gà tại nhà bằng lá tía tô

Ngoài tỏi, thì lá tía tô cũng được mọi người truyền tai nhau trong việc điều trị bệnh sùi mào gà. Cách chữa sùi mào gà ở miệng bằng lá tía tô có thể thực hiện theo các bước:

- chuẩn bị khoảng 100g lá tía tô

- rửa sạch, giã nát

- dùng hỗn hợp lá tía tô giã nát này đắp vào vùng sùi

Bạn thực hiện cách này hàng ngày trong thời gian dài để có kết quả tốt. Ngoài ra, bạn cũng có thể tăng cường ăn thêm lá tía tô, uống nước lá tía tô... để tăng thêm hiệu quả điều trị sùi mào gà.

Chữa sùi mào gà bằng khoai tây

Khoai tây có thể chữa sùi mào gà ở miệng

Còn một cách khác có thể giúp bạn khắc phục sùi mào gà ở miệng đó là khoai tây. Cũng giống như 2 phương pháp trên, phương pháp chữa sùi mào gà ở miệng bằng khoai tây có cũng được áp dụng tương tự. Rất đơn giản, bạn có thể rửa sạch khoai tây, cắt lát thành từng miếng mỏng rồi đắp lên vùng sùi, để cho đến khi miếng khoai tây khô lại và tự rụng ra. Bạn nên thực hiện phương pháp này hàng ngày trong một khoảng thời gian dài để đạt được hiệu quả tối ưu.

Tự dùng thuốc chấm sùi mào gà tại nhà

Trước khi dùng thuốc chấm rụng nụ sùi bạn cần đi thăm khám để được sự tư vấn của bác sĩ, tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc khi chưa có sự chỉ dẫn của bác sĩ. Nếu như bệnh sùi mào gà ở cấp độ nhẹ thì bác sĩ sẽ kê đơn thuốc cho bạn về nhà dùng và tự theo dõi phản ứng, đồng thời hẹn lịch tái khám. Tuy nhiên, với những trường hợp mắc sùi mào gà ở dạng nặng, đã có những biến chứng của sùi mào gà thì việc điều trị bằng thuốc có thể không cho kết quả và bắt buộc bạn phải điều trị theo phương pháp khác hữu hiệu hơn như đốt sùi... theo sự chỉ định của bác sĩ.

Sùi mào gà không phải là bệnh nguy hiểm nhưng nếu bạn chủ quan không điều trị kịp thời thì bệnh có thể gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bạn. Việc điều trị sùi mào gà ở miệng tại nhà bằng phương pháp dân gian hoặc các bài thuốc Đông y chỉ là phương pháp hỗ trợ thêm, không thể khỏi triệt để nên bạn vẫn cần phải đến bệnh viện thăm khám để được điều trị và xác định nguyên nhân gây bệnh. Bạn có thể kết hợp việc chữa sùi mào gà ở miệng theo chỉ định của bác sĩ với việc chữa bệnh sùi mào gà ở miệng tại nhà bằng phương pháp dân gian.

0 nhận xét

Đăng nhận xét