Điều trị giang mai sau bao lâu có thể quan hệ?

Điều trị bệnh giang mai phải dừng quan hệ tình dục đây là điều mà các bác sĩ luôn khuyến cáo đối với người bệnh nhưng việc điều trị giang mai sau bao lâu có thể quan hệ lại là vấn đề mà nhiều người bệnh vẫn đang còn rất mơ hồ. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này người bệnh có thể tham khảo cụ thể trong bài viết dưới đây:

Hỏi: 

Xin chào các bác sĩ, em đã điều trị giang mai khỏi cách đây một tuần, các dấu hiệu bệnh gần như đã không còn nữa. Tuy nhiên em vẫn chưa tái khám và cũng chưa quan hệ trở lại vì sợ lây bệnh cho vợ. Bác sĩ có thể cho em biết điều trị giang mai sau bao lâu có thể quan hệ trở lại và khi quan hệ lại em nên lưu ý điều gì để phòng tránh lây nhiễm ạ. Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều.

(Văn Mạnh – Hà Nam)



Giải đáp:

Văn Mạnh thân mến, lời đầu tiên xin cảm ơn bạn đã gửi thắc mắc về cho chúng tôi và cũng chúc mừng bạn đã điều trị khỏi bệnh giang mai. Sau đây là giải đáp của chúng tôi với thắc mắc Điều trị giang mai sau bao lâu có thể quan hệ như sau:

Điều trị giang mai sau bao lâu có thể quan hệ


Theo như những thông tin mà bạn cung cấp thì có khả năng bệnh giang mai của bạn đã được điều trị khỏi nhưng để chắc chắn hãy đi thăm khám tại cơ sở y tế đã điều trị để các bác sĩ kiểm tra xem đã hoàn toàn khống chế được xoắn khuẩn giang mai hay chưa.

Với thắc mắc điều trị giang mai sau bao lâu có thể quan hệ của bạn chúng tôi không thể đưa ra cho bạn được con số cụ thể mà chúng tôi khuyến cáo bạn nên quan hệ trở lại khi bệnh đã được điều trị khỏi hoàn toàn. Bệnh giang mai khỏi hoàn toàn là khi các dấu hiệu bệnh đã biến mất hoàn toàn và bạn phải đi kiểm tra được các bác sĩ khẳng định rằng bệnh đã khỏi và có thể quan hệ tình dục. Vì ngay cả khi các dấu hiệu bệnh biến mất cũng chưa hẳn bệnh đã khỏi, có thể xoắn khuẩn giang mai chỉ yếu đi không còn khả năng gây ra các biểu hiện bệnh và nếu như gặp điều kiện thuận lợi, đặc biệt khi bạn quan hệ tình dục không an toàn sẽ khiến bệnh giang mai tái phát nhanh hơn.

Thời gian bạn có thể quan hệ tình dục sau khi điều trị giang mai còn phụ thuộc vào tình hình sức khỏe của bạn. Nếu như sức đề kháng của bạn tốt, bệnh nhanh khỏi thì thời gian bạn có thể quan hệ trở lại sẽ ngắn hơn nếu như sức đề kháng của bạn yếu.

Sau khi bệnh đã khỏi bạn nên dành thời gian khoảng 6 tháng để theo dõi tình hình sức khỏe và quay lại thăm khám lần nữa. Và nếu như không có dấu hiệu bất thường nào và bác sĩ kiểm tra và khẳng định có thể quan hệ trở lại thì bạn có thể yên tâm quan hệ.

Những lưu ý khi quan hệ tình dục sau khi điều trị bệnh giang mai


Bạn phải chắc chắn đối phương không mắc bệnh giang mai hay bất cứ bệnh xã hội nào. Khi bạn đã điều trị khỏi bệnh giang mai lần đầu thì nguy cơ bị tái phát lại là rất lớn. Và khi bệnh giang mai tái phát sẽ phát triển rất nhanh với mức độ nguy hiểm cao hơn rất nhiều.

- Quan hệ một cách an toàn, quan hệ chung thủy 1 vợ 1 chồng, khi quan hệ nên sử dụng bao cao su để bảo vệ bản thân và bạn tình là khuyến cáo đầu tiên mà các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà muốn khuyến cáo người bệnh.

- Trước và sau khi quan hệ cả hai phải vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ để bảo vệ bản thân và cả đối phương.

- Khi cơ thể xuất hiện những dấu hiệu lạ cần đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám. Đặc biệt nếu như những dấu hiệu giống với những dấu hiệu của bệnh giang mai thì cần nhanh chóng đi thăm khám lại ngay để được các bác sĩ kiểm tra và có hướng xử lý kịp thời.



0 nhận xét

Đăng nhận xét