Mắc bệnh lậu khi đang mang thai phụ nữ phải làm gì?

Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe người thường, dấu hiệu bệnh lậu và tác hại của nó đặc biệt nguy hiểm với bà mẹ mang thai. Vậy, Mắc bệnh lậu khi đang mang thai phụ nữ phải làm gì? Để biết được điều này, người bệnh có thể tham khảo các thông tin trong bài viết dưới đây:

Hỏi: 

Thưa bác sĩ phòng khám, Tôi đã có thai được 3 tháng và mới phát hiện ra mình bị lậu. Theo tìm hiểu tôi biết đây là một trong những căn bệnh xã hội vô cùng nguy hiểm và ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Vậy bác sĩ có thể cho tôi biết: Mắc bệnh lậu khi đang mang thai phụ nữ phải làm gì? Tôi xin cảm ơn! (Ngọc Minh 27 tuổi – Tuyên Quang)

Trả lời: 




Chào Ngọc Minh, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc về cho chúng tôi. Với câu hỏi của bạn các chuyên gia xin được giải đáp như sau:

Mắc bệnh lậu khi đang mang thai phụ nữ phải làm gì?


Bệnh lậu là bệnh lây nhiễm qua đường tình dục có tỷ lệ người mắc khá cao. Chiếm khoảng từ 3 - 15% trên tổng số ca mắc các bệnh xã hội. Khi xâm nhập vào cơ thể bệnh phát triển tương đối nhanh, cụ thể cứ 15 phút lậu cầu khuẩn lại nhân đôi một lần. Vì thế nếu không phát hiện và điều trị sớm, bệnh sẽ nhanh chóng chuyển sang giai đoạn lậu mãn tính và vô cùng khó khăn cho công tác khắc phục.

Theo một thống kê gần đây cho thấy: Có tới 90% nam giới xuất hiện các triệu chứng của bệnh vào giai đoạn đầu. Tuy nhiên điều này lại ngược lại đối với chị em, cụ thể khoảng 90% ca mắc bệnh lậu ở nữ hoàn toàn không có biểu hiện, và may mắn chỉ xảy đến với 10% phái yếu còn lại có sự xuất hiện các dấu hiệu bệnh lậu. Lý giải cho vấn đề này là do vi khuẩn lậu ký sinh chủ yếu ở niệu đạo, mà cơ quan này của nam giới lại có có diện tích lớn hơn chị em gấp nhiều lần. Vì thế, đây là điều kiện thuận lợi cho lậu cầu khuẩn phát triển và sinh sôi mạnh mẽ tại niệu đạo. Bởi thế, ngay từ giai đoạn sớm phái mạnh đã xuất hiện triệu chứng bệnh lậu.

Khó khăn lại càng khó khăn đối với trường hợp phụ nữ mang thai mắc bệnh lậu. Bởi lúc này hệ miễn dịch trong cơ thể chị em vô cùng yếu. Tạo điều kiện cho vi khuẩn lậu phát triển và lây lan ra nhiều bộ khác. Vậy bệnh lậu gây ra những tác hại gì cho mẹ và bé? cụ thể:

Đối với thai phụ: Bệnh lậu khiến bà mẹ tăng nguy cơ sảy thai, sinh non, mang thai ngoài tử cung, nhiễm trùng ối...

Đối với thai nhi: Bệnh có thể lây cho đứa trẻ bằng đường sinh thường, vi khuẩn lậu có thể xâm nhập vào miệng, họng, mắt của đứa trẻ gây viêm họng; mù mắt; trẻ hay quấy khóc, biếng ăn do họng, miệng bị sưng tấy…

Vì thế, với câu hỏi: Mắc bệnh lậu khi đang mang thai phụ nữ phải làm gì? Các chuyên gia cho biết:

- Nữ giới nên đến ngay các phòng khám uy tín tại Hà Nội chuyên chữa bệnh lậu để được hướng dẫn lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

- Sắp xếp kế hoạch tái khám định kỳ để và cập nhập thông tin về bệnh tình thường xuyên cho các bác sĩ chuyên khoa để kịp thời giải quyết các biến chứng bất thường có thể xảy ra trong giai đoạn mang thai.

- Nên lựa chọn phương pháp sinh mổ, để hạn chế không cho dịch chứa vi khuẩn ở niệu đạo có cơ hội lây lan sang đứa trẻ.

- Không quan hệ tình dục với bạn đời cho tới khi điều trị bệnh lậu dứt điểm, điều này góp phần giảm thiểu khả năng phát tán của lậu cầu khuẩn cũng như khả năng lây nhiễm lại từ bạn đời của mình sao quá trình điều trị.

- Nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể bằng cách: Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên, cung cấp cho cơ thể các đầy đủ các chất dinh dưỡng, tránh các thói quen xấu có hại cho sức khỏe (sử dụng chất kích thích, ăn nhiều đồ dầu mỡ, thức khuya…)

Ngọc Minh thân mến! Mong rằng với những thông tin mà các chuyên gia phòng khám bệnh xã hội chúng tôi vừa mang đến sẽ giúp bạn cũng như nhiều chị em cùng chung hoàn cảnh có câu trả lời chính xác cho vấn đề này. Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

0 nhận xét

Đăng nhận xét