Gai sinh dục có phát triển và gây ra nguy hiểm không?

Gai sinh dục đang là cụm từ được khá nhiều người tìm kiếm trên một số diễn đàn gần đây. Điều mọi người quan tâm về hiện tượng này đó là: Gai sinh dục có phát triển và gây ra nguy hiểm không? Vì không có quá nhiều thông tin nói đến gai sinh dục, vậy nên khó tránh khỏi người mắc có cái nhìn lệch lạc về tình trạng này. Hiểu được điều đó, dưới đây các chuyên gia phòng khám Thái Hà xin được cung cấp một số thông tin về gai sinh dục có phát triển không hay gai sinh dục có nguy hiểm không như sau:



Gai sinh dục có phát triển và gây ra nguy hiểm không?


Gai sinh dục xuất hiện là do sự tăng sinh quá mức của các tế bào gai ở cơ quan sinh dục, hình thành các mụn nhỏ nổi lên trên bề mặt niêm mạc. Khi dùng tay sờ vào người bị có cảm giác gờn gợn ở đầu ngón tay. Hiện tượng này có thể xuất hiện ở mọi đối tượng trong mọi độ tuổi, tuy nhiên nữ giới nên dành sự quan tâm nhiều hơn, nhất là chị em trong thời kỳ mang thai, bởi khi này vùng kín của thai phụ luôn trong trạng thái ẩm ướt, thuận lợi cho gai sinh dục tồn tại và phát triển.

Một số biểu hiện khác của gai sinh dục mà mọi người có thể nhận thấy như: nổi mụn thịt màu đỏ hoặc trắng quanh cơ quan sinh dục. Tuy nhiên không gây ra cảm giác đau đớn, khó chịu.


Gai sinh dục có phát triển không?


Theo các chuyên gia phòng khám Thái Hà cho biết, gai sinh dục có phát triển và phát triển nhanh trong điều kiện thuận lợi. Cụ thể đó là những môi trường có tính ẩm ướt cao như âm hộ, âm đạo, bao quy đầu… Ngoài ra một số người vệ sinh không đúng cách, vệ sinh không sạch sẽ cũng là điều kiện thuận lợi để gai sinh dục phát triển.

Vì thế, ngay khi xuất hiện gai sinh dục mọi người nên vệ sinh thân thể sạch sẽ để hạn chế sự phát triển của gai nhú, trong trường hợp nó phát triển mạnh việc cần làm là nên đến ngay các phòng khám chuyên khoa để được điều trị.

Gai sinh dục có nguy hiểm không?


Thực tế gai sinh dục không phải là bệnh và khá lành tính. Vì thế nó hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Tuy nhiên, gai sinh dục lại tác động không nhỏ đến tâm lý, cụ thể:

Biểu hiện của gai sinh dục khá giống với biểu hiện của bệnh sùi mào gà vì thế nó thường khiến người mắc khó tránh khỏi tâm lý lo lắng, hoang mang…
Trong trường hợp gai sinh dục phát triển mạnh sẽ làm “cô, cậu nhỏ” trở nên xấu xí. Điều này khiến người bị gai sinh dục rơi vào tâm lý mặc cảm, tự ti không dám gần gũi với bạn đời.

Ngược lại, nếu có quan hệ, cũng khiến bạn đời trở nên ái ngại, làm cuộc yêu diễn ra thiếu tự nhiên. Từ đó, khiến đôi bên mất đi khoái cảm trong quan hệ tình dục. Lâu dần làm tình cảm vợ chồng đứng trước nguy cơ rạn nứt.

Số ít trường hợp các nhú gia làm vùng kín của cả hai giới luôn trong tình trạng ẩm ướt. Điều này, khiến vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng có cơ hội thâm nhập và phát triển.

Như đã nói, gai sinh dục không phải là bệnh thế nên không nhất thiết phải điều trị. Nhưng nếu không muốn sống chung cùng gai sinh dục bạn cũng có thể tìm đến các bệnh viện, phòng khám đa khoa nào tốt ở Hà Nội để thăm khám và lựa chọn phương pháp khắc phục hiệu quả.

Ngày nay, nhiều người lựa chọn điều trị gai sinh dục bằng thuốc. Tuy nhiên có một số lưu ý mà người bị gai sinh dục cần nắm rõ như: không phải trường hợp nào thuốc cũng phát huy tác dụng, việc điều trị như thế nào còn phụ thuộc vào sức khỏe cũng như biểu hiện cụ thể của bề mặt các nhú gai.

Theo đánh giá của các chuyên gia thuốc điều trị gai sinh dục chỉ nên áp dụng cho trường hợp bệnh nhẹ, đồng thời người bị cũng cần kiên trì trong quá trình điều trị, vì thông thường phải mất từ 6 - 8 tháng sau sử dụng thuốc, bạn mới nhận được kết quả. Bên cạnh đó tuyệt đối không được tự ý mua thuốc, thay đổi liều lượng, ngưng sử dụng thuốc khi chưa có sự chỉ định từ phía bác sĩ.

Đối với trường hợp gai sinh dục đã phát triển mạnh, mọi người có thể chữa trị bằng cách đốt nóng hoặc lạnh.

Trên đây là giải đáp của chuyên gia về: Gai sinh dục có phát triển và gây ra nguy hiểm không? Hy vọng với những thông tin chúng tôi vừa nêu ra sẽ giúp bạn đọc phần nào giải đáp được thắc mắc của mình. Nếu còn câu hỏi nào khác bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 01665 115 116 để nhận được sự tư vấn tận tình từ phía chuyên gia.

0 nhận xét

Đăng nhận xét