Cách phát hiện bệnh herpes sinh dục

Herpes sinh dục hay mụn rộp sinh dục là bệnh xã hội phổ biến nguy hiểm. Bệnh phát triển chủ yếu ở độ tuổi có quan hệ tình dục mạnh. Mụn rộp có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm, nếu bệnh không được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời. Bài viết xin chia sẻ một số cách phát hiện bệnh herpes sinh dục ở nam và nữ giới, giúp người bệnh có thể phát hiện sớm nhất tình trạng bệnh để có thể đạt hiệu quả cao nhất trong điều trị.

                                                  
                                                          Hình ảnh các nốt rộp herpes sinh dục

Herpes sinh dục gồm 2 loại, HSV1 Và HSV2. Trong đó HSV1 thường gây ra các biểu hiện vùng môi, tay, vùng trên eo. Còn HSV2 thường gây ra các dấu hiệu bệnh mụn rộp tại các vị trí từ eo trở xuống.

Vậy mụn rộp sinh dục có chữa được không? Hiện nay mụn rộp có khá nhiều phương pháp điều trị, tại phòng khám chúng tôi áp dụng kỹ thuật tăng cường hệ thống miễn dịch trong điều trị mụn rộp sinh dục, phương pháp này đã cho kết quả rất khả quan và hạn chế tối đa bệnh tái phát . Mụn rộp sinh dục nếu không được điều trị, bạn hoàn toàn có thể lây nhiễm virus cho người khác thông qua nhiều con đường khác nhau. Vì thế việc phát hiện bệnh sớm và chữa trị triệt để là điều bạn nên làm.

 

Làm thế nào để xác định có bị herpes sinh dục hay không?


Xác định bị nhiễm HSV sẽ giúp người bệnh sớm có định hướng và điều trị bệnh kịp thời. Tránh để bệnh phát triển đến giai đoạn nặng gây khó khăn cho việc chữa trị. Vậy làm cách nào để xác định mình có bị mắc herpes sinh dục hay không? Sau đây là một vài cách bạn có thể tham khảo.

Quan sát triệu chứng sau khoảng 2 tuần:


Herpes sinh dục có thời gian ủ bệnh tương đối ngắn thường là sau khoảng 3 đến 7 ngày từ khi bị nhiễm virus bệnh đã có những biểu hiện ra ngoài. Tại các vị trí lây nhiễm herpes sinh dục sẽ là nơi xuất hiện các dấu hiệu triệu chứng đầu tiên nhưng thường là herpes sinh dục ở miệng và ở bộ phận sinh dục.

Bạn có thể hoàn toàn không biết mình bị nhiễm virus. Vì vậy ngay khi có một số biểu hiện như sốt nhẹ, đau cơ, chán ăn, mệt mỏi, hay nghi ngờ bị nhiễm bệnh thì bạn nên nhanh chóng thăm khám để được chẩn đoán và chữa trị kịp thời.

Quan sát các biểu hiện phát ban, đỏ ngứa của bệnh:


Mụn rộp sinh dục khi phát bệnh thường biểu hiện với các dấu hiệu như phát ban, ngứa râm ran vùng nhiễm virus. Sau đó, bạn có thể thấy xuất hiện các mụn nhỏ li ti, sau phát triển lớ dần, kèm theo bên trong có chứa chất dịch màu vàng hoặc trắng đục. Bạn cũng nên cảnh giác với một số tác nhân bên ngoài có thể là nguyên nhân bệnh mụn rộp sinh dục tái phát như:

Tâm lý bất ổn, căng thẳng, stress, rối loạn kinh nguyệt. Những yếu tố này sẽ làm thay đổi lượng hocmon và cholesterol trong cơ thể. Bất kỳ thay đổi nào trong số trên đều làm giảm khả năng chống nhiễm trùng của cơ thể, khiến vi-rút Herpes có cơ hội bùng phát.                

Khi mụn rộp bùng phát, thường phát ban, ngứa râm ran và nóng rát gây khó chịu cho người bệnh. Vì vậy một số bệnh nhân không chịu nổi ngứa, có thể dùng tay gãi ngứa. Đây là nguyên nhân có thể làm tăng tốc độ bùng phát bệnh herpes sinh dục.

Tiếp xúc trực tiếp với tia cực tím từ ánh sáng mặt trời có thể làm kích thích các tế bào trên da, tạo cơ hội cho herpes sinh dục bùng phát. Kèm theo triệu chứng sốt, hay cảm lạnh có thể làm suy yếu hệ miễn dịch của cơ thể, khiến cơ thể yếu đi và từ đó dẫn đến bệnh bị bùng phát.

Quan sát mụn bọc nước tại bộ phận sinh dục. Virus gây bệnh mụn rộp sinh dục chủ yếu phát bệnh và gây các triệu chứng tại bộ phận sinh dục. Vì vậy ngay khi phát hiện các mụn bọc, bên trong chứa chất lỏng màu giống rơm, thì rất có thể bạn đã bị mụn rộp sinh dục, và bệnh đã trong giai đoạn bùng phát.

Đối với nam giới: Những mụn nước thường xuất hiện tại các vị trí như trên bìu, dương vật, mông hoặc đùi.

Đối với nữ giới: Các mụn nước có thể xuất hiện trên môi lớn, môi bé, hậu môn, cổ tử cung, âm đạo. Ngoài ra cũng có thể xuất hiện thêm ở mông hoặc đùi. Các mụn nước này vỡ ra thường gây cho người bệnh có cảm giác đau đớn, khó chịu. Và chúng thường lành lại sau khoảng từ 1 đến 2 tuần.

Tình trạng đau buốt khi đi tiểu: Khi bệnh herpes sinh dục bùng phát thì việc tiểu tiện thường khiến người bệnh khó chịu, một số trường hợp còn bị đại tiện khó. Dịch tiết âm đạo ở nữ giới thường không tự nhiên, dịch có thể trong suốt, trắng hoặc xanh xám nhạt, có thể có mùi hoặc không tùy theo mỗi cơ địa của mỗi người.

Trên đây là một số những cách phát hiện bệnh herpes sinh dục được các chuyên gia phòng khám chúng tôi chia sẻ, bạn có thể tham khảo. Và ngay khi xuất hiện các triệu chứng hay hiện tượng bất thường về sức khỏe nêu trên, bạn nên nhanh chóng thăm khám và điều trị kịp thời.


0 nhận xét

Đăng nhận xét