Quan hệ đồng tính nam có bị sùi mào gà không?

Rất nhiều người luôn có quan niệm rằng chỉ có quan hệ khác giới mới gây nguy cơ mắc các bệnh xã hội nguy hiểm như HIV, giang mai, bệnh lậu,..trong đó có bệnh sùi mào gà. Tuy nhiên đó là suy nghĩ hoàn toàn rất sai lầm, bởi bệnh sùi mào gà có thể lây qua con đường quan hệ đồng tính nam. Gần đây đã có rất nhiều tâm thư của người bệnh đã gửi về cho chúng tôi thắc mắc quan hệ đồng tính nam có bị sùi mào gà hay không? Trường hợp trích dẫn cụ thể:

Hỏi:

Xin chào bác sĩ, tôi tên Hải năm nay 29 tuổi, hiện đang là người mẫu. Thực ra tôi là người đồng tính và việc làm việc trong giới người mẫu nên quan hệ của tôi với những người tình khá phức tạp. Tôi rất lo lắng liệu rằng mình có thể bị sùi mào gà hay không vì bạn bè tôi rất nhiều người bị sùi mào gà dù chỉ quan hệ đồng giới. Vậy thưa bác sĩ quan hệ đồng tính nam có bị sùi mào gà không?. Xin cảm ơn bác sĩ.
                                                                                                                                     Văn Hải (Hà Nội)

Trả lời:


 Quan hệ đồng tính nam có bị bệnh sùi mào gà không?

Chào bạn Hải! cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Về câu hỏi quan hệ đồng tính nam có bị sùi mào gà không? Chúng tôi xin đưa ra câu trả lời như sau:

Sùi mào gà là một bệnh xã hội không những lây nhiễm qua con đường quan hệ bình thường từ đường âm đạo của những cặp nam nữ. Mà bệnh còn có thể lây nhiễm qua quan hệ đồng tính nam hoặc nữ.

Đặc điểm của các cặp đôi đồng tính thông thường họ quan hệ bằng hậu môn và quan hệ bằng miệng. Vì vậy việc sử dụng bao cao su trong quan hệ là điều hoàn toàn không thể. Đồng thời họ cũng không phải lo về vấn đề mang thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên họ lại là những đối tượng có nguy cơ cao nhất mắc bệnh sùi mào gà ở miệng và ở hậu môn.

Quan hệ đồng tính nam có bị nhiễm sùi mào gà không?


Theo các chuyên gia phân tích về nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà, có thể khẳng định rằng bệnh sùi mào gà hoàn toàn có thể lây truyền qua quan hệ đồng tính nam. Và thường gây ra triệu chứng bệnh sùi mào gà ở miệng và hậu môn như sau:

Người đồng tính bị bệnh sùi mào gà ở miệng:  Thường có các biểu hiện như: Lưỡi bị tê, rát, đau, đồng thời xuất hiện những mảng màu đỏ hoặc màu trắng. Các vị trí trong khoang miệng như: lợi, môi, lưỡi... bắt đầu xuất hiện những mụn đơn lẻ nhỏ gây lở loét. Sau đó các mụn đơn lẻ này nhanh chóng phát triển lan rộng ra thành từng mảng xù xì, có màu hồng nhạt hoặc trắng giống như hoa súp lơ hoặc sùi mào gà. Ngoài ra, khi bị sùi mào gà ở miệng còn kèm theo triệu chứng như: nuốt nước bọt hoặc ăn uống sẽ bị đau, hàm bị sưng tấy.

Người đồng tính bị sùi mào gà ở hậu môn: Bệnh nhân sẽ thấy xuất hiện những nốt đỏ sau đó là những mảng xù như hoa súp lơ, hoa mào gà ở vùng hậu môn. Sùi mào gà ở hậu môn còn khiến người bệnh bị đau khi đi đại tiện, phân có thể xuất hiện máu.

Người đồng tính bị sùi mào gà nên làm gì khi bị bệnh.


Sùi mào gà ở những người đồng tính có thể gây ra những hiểm họa, ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh. Vì vậy người bệnh phải luôn ý thức được mức độ nghiêm trọng của bệnh và thực hiện việc quan hệ lành mạnh với bạn đồng tính. Đồng thời nếu phát hiện các dấu hiệu của bệnh thì cần nhanh chóng đi thăm khám và chữa trị ngay.

Bên cạnh đó nên thuyết phục bạn tình cùng đến cơ sở y tế chuyên khoa để gặp bác sĩ và thăm khám. Bạn nên hạn chế hoặc tốt nhất là dừng quan hệ tình dục dưới mọi hình thức đối với bạn tình. Tuyệt đối tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ về chỉ định dùng thuốc điều trị sùi mào gà hay đốt mụn sùi và những kiêng cữ cần thiết giúp bệnh nhanh chóng hồi phục. Hiện nay sùi mào gà có nhiều phương pháp chữa trị khác nhau. Phương pháp đốt sùi mào gà ở hậu môn vẫn thường hay được áp dụng. Tuy nhiên tùy vào tình trạng cụ thể của từng bệnh nhân, mà các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị thích hợp.
 
Bạn Hải thân mến qua đó ta có thể thấy rằng không chỉ có những cặp đôi nam nữ yêu nhau quan hệ qua đường âm đạo mới bị bệnh sùi mào gà. Nếu bạn nghĩ như vậy thì đây là một sai lầm khiến những người ở giới tính thứ 3 mắc phải căn bệnh này rất nhiều thông qua quan hệ đồng tính. Đây là những đối tượng mắc sùi mào gà ở hậu môn và qua đường miệng nhiều nhất.

Trên đây là những tư vấn của bác sĩ tại phòng khám Thái Hà với câu hỏi “Quan hệ đồng tính nam có bị sùi mào gà không?”. Hi vọng có thể giải đáp được phần nào thắc mắc của bạn.

Chúc bạn luôn khỏe.





0 nhận xét

Đăng nhận xét