Chảy dịch sau khi đốt sùi mào gà ở hậu môn có sao không?

Hỏi:

Chào bác sĩ! Em năm nay 26 tuổi. Cách đây 1 tuần em có đi đốt sùi mào gà ở hậu môn. Sau đó bác sĩ có chỉ định sử dụng thuốc uống trong vòng 10 ngày. Tuy nhiên khi sờ hậu môn em vẫn thấy có dịch nhầy tiết ra. Em đang rất lo liệu chảy dịch sau khi đốt sùi mào gà ở hậu môn có sao không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em ạ. Em xin cảm ơn.

Tuấn Anh(TP.Hải phòng)

Trả lời:

Chào bạn T.Anh. Trước hết chúng tôi cảm ơn bạn đã tín nhiệm và gửi thắc mắc đến chúng tôi. Thắc mắc của bạn cũng là điều quan tâm của rất nhiều bệnh nhân sau khi đốt sùi mào gà. Hi vọng những chia sẻ của chúng tôi về chảy dịch sau khi đốt sùi mào gà ở hậu môn có sao không có thể giúp các bạn giải tỏa được thắc mắc và có thêm kiến thức về bệnh sùi mào gà và cách phòng tránh, hạn chế bệnh sùi mào gà tái phát.



                                          Chảy máu sau khi đốt sùi mào gà có sao không?

Bệnh sùi mào gà hay bệnh mồng gà là một trong số các bệnh xã hội phổ biến nhất hiện nay. Sùi mào gà thường có các biểu hiện và triệu chứng tại bộ phận sinh dục ở nam và nữ, lúc đầu là những mụn mọc đơn lẻ, nhô cao nhú những nhú gai, sau dần phát triển thành các mảng trông như hoa súp lơ hay như mào con gà. Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà chủ yếu là do quan hệ tình dục không an toàn do virus HPV gây ra.                                 

Hiện nay có rất nhiều phương pháp nội, ngoại khoa được áp dụng trong điều trị hiệu quả bệnh sùi mào gà như: Dùng thuốc bôi chữa sùi mào gà hay sử dụng phương pháp ngoại khoa như đốt điện, đốt laser, áp lạnh,...các phương pháp này có hiệu quả trông thấy nhưng lại gây đau đớn cho người bệnh, để lại sẹo và thời gian phục hồi thường lâu.

Vậy chảy dịch sau đốt sùi mào gà hậu môn có sao không?


Như đã phân tích ở trên thì sau khi người bệnh sử dụng phương pháp đốt sùi mào gà thường cho hiệu quả cao. Tuy nhiên thường để lại hậu quả không mong muốn như  để lại sẹo, gây đau đớn cho người bệnh. Một số trường hợp còn gây hiện tượng chảy dịch tại vị trí đốt sùi mào gà. Trường hợp của bạn chảy dịch sau đốt sùi mào gà ở hậu môn. Về điều này bạn không nên quá lo lắng, bởi đây là hiện tượng bình thường sau khi đốt sùi mào gà.  Tuy nhiên nếu tình trạng này kéo dài hoặc chảy dịch ra nhiều và gây ngứa thì tốt nhất bạn nên quay lại nơi mà bạn đã tham gia chữa trị để được khám và kiểm tra.

Ngoài ra để hạn chế bệnh sùi mào gà tái phát bạn cũng nên chú ý tuân thủ tốt một số yếu tố như:

- Thực hiện vệ sinh thường xuyên vùng đốt sùi và bộ phận sinh dục xung quanh bằng dung dịch nước mỗi loãng 0.9% để hạn chế nhiễm trùng sau điều trị. Ngoài ra bạn nên trang bị cho mình các kiến thứa về cách vệ sinh sau khi đốt sùi mào gà để liệu trình điều trị của bạn đạt được kết quả tốt nhất.

- Tốt nhất bạn nên kiêng quan hệ cho đến khi vị trí đốt sùi có dấu hiệu lành, và thực hiện quá trình quan hệ lành mạnh, hạn chế lây nhiễm ngược và nguy cơ mắc thêm các bệnh xã hội nguy hiểm khác như bệnh giang mai, bệnh lậu ở nam và nữ giới,...

- Bạn nên tái khám định kỳ, một mặt để kiểm tra sức khỏe, mặt khác có thể kiểm soát được bệnh sùi mào gà ở nam giới của bạn có bị tái phát hay không để có biện pháo can thiệp kịp thời.

- Thường xuyên tập thể thao, uống nhiều nước, ăn nhiều chất xơ, hoa quả nâng cao thể trạng và sức đề kháng cơ thể nhằm hạn chế sự phát triển của virus.

Bạn T.Anh thân mến. Hi vọng với những chia sẻ về chảy dịch sau khi đốt sùi mào gà ở hậu môn và một số biện pháp giúp hạn chế bệnh sùi mào gà tái phát có thể giúp bạn có thêm kiến thức tốt hơn trong bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Chúc bạn mau khỏe!


1 nhận xét


  1. Ai bị bệnh sùi mào gà thì liên hệ với mình theo sđt : 0968.357.409
    Mình cũng từng bị căn bệnh nay đi viện đốt mấy lần không khỏi cuối cùng mình được một người bạn giới thiệu một phương thuốc nam gia truyền thế là khỏi được mấy năm nay không bị lại nữa,bạn nào bị căn bệnh này thì liên hệ với mình,mình chia sẻ cho.

    Trả lờiXóa