Bệnh sùi mào gà là gì? Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà là gì?


Sùi mào gà hay còn gọi bệnh mồng gà do virus Human papilloma gây ra.  Sùi mào gà là một bệnh xã hội phổ biến hiện nay.  Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà chủ yếu do quan hệ tình dục không an toàn.  Bị bệnh sùi mào gà nếu không phát hiện sớm và kịp thời chữa trị, về lâu dài sẽ biến chứng gây ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật.


Các con đường lây nhiễm bệnh sùi mào gà

Một trong những nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà chủ yếu là do quan hệ tình dục với đối tượng bị bệnh sùi mào gà. Sùi mào gà ở nam giới thường phổ biến hơn ở nữ giới. Theo các chuyên gia, virus gây bệnh sùi mào gà ký sinh chủ yếu tại bộ phận sinh dục và gặp điều kiện thuận lợi, môi trường mới sẽ xâm nhập và phát triển. Quan hệ tình dục bằng miệng sẽ là nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở miệng.


Bên cạnh đó, virus HPV gây bệnh sùi mào gà có thể xâm nhập từ người này sang người khác thông qua truyền máu của người bị bệnh sùi mào gà, hoặc tiếp xúc thông thường tại vết thương hở của người mang mầm bệnh. Vì vậy nếu những người bị bệnh sùi mào gà không có kiến thức thì sẽ rất dễ và vô tình lây truyền virus HPV xang người khác.

Ngoài ra, bệnh sùi mào gà còn có thể lây truyền từ mẹ xang con. Trong quá trình sinh nở, thai nhi khi đi qua bộ phận sinh dục của người mẹ có thể bị lây nhiễm bệnh sùi mào gà từ người mẹ của mình. Trẻ em bị mắc bệnh sùi mào gà bẩm sinh thường rất nguy hiểm và chúng thường gây ra nhiều biến chứng có hại cho sức khỏe của bé.

Theo các chuyên gia phòng khám Thái Hà, những người có thói quen sử dụng chung đồ dùng cá nhân như mặc chung quần áo, dùng chung khăn mặt, bàn chải đánh răng, bồn cầu, nhà vệ sinh có thể bị lây nhiễm bệnh sùi mào gà và các bệnh xã hội khác từ người bị bệnh.



0 nhận xét

Đăng nhận xét