Bệnh sùi mào gà có nguy hiểm không, tác hại của bệnh sùi mào gà là gì?

Sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội phổ biến và có tỉ lệ người mắc bệnh cao nhất hiện nay. Bệnh sùi mào gà nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ gây biến chứng nguy hiểm đến  sức khỏe người bệnh.




Bệnh sùi mào gà làm tăng nguy cơ viêm nhiễm bộ phận sinh dục ở nam giới và nữ giới. Các nốt mụn lở loét tạo môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm phụ khoa và biến chứng kèm theo.

Sùi mào gà lây truyền cho thai nhi: Phụ nữ mang thai bị sùi mào gà thì nguy cơ lây truyền cho thai nhi là rất cao. Chính vì vậy các chị em trong giai đoạn mang thai phải thật cẩn thận không tiếp xúc với người bị bệnh, không dùng chung đồ hay sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người bị bệnh sùi mào gà. Bởi đây cũng chính là một nguyên nhân dẫn đến bệnh sùi mào gà khá phổ biến.




Khi bị nhiễm vi rút HPV người bệnh dễ bị mắc các chứng bệnh xã hội nguy hiểm khác do sức đề kháng của cơ thể giảm.Tăng nguy cơ bị ung thư nếu mắc phải dạng vi rút HPV thuộc tip nguy hiểm.

Bị sùi mào gà gây ảnh hưởng tâm lý người bệnh: Hầu hết những ai mắc bệnh đều mang trong mình tâm lý e ngại, xấu hổ, tâm lý bất an gây ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như công việc của người bệnh.

Bệnh sùi mào gà sẽ gây tác hại lớn đến người bệnh nếu chúng ta không  được phát hiện và điều trị đúng phương pháp.

Hãy luôn quan tâm đến sức khỏe của chính mình vì người thân và sự phát triển của toàn xã hội bạn nhé.





0 nhận xét

Đăng nhận xét