Có nhiều người bị sùi mào gà không

Hỏi:

Thưa bác sĩ, hiện nay có nhiều người mắc bệnh sùi mào gà không ạ? Gần đây cháu có đọc được một bài viết nói về căn bệnh nguy hiểm này. Tuy chữa hiểu rõ sùi mào gà là gì nhưng trong bài có đề cập đến những con đường truyền nhiễm bệnh và mức độ nguy hiểm của nó, đồng thời bài viết cũng nhấn mạnh tỷ lệ người bị sùi mào gà trên thế giới đang ngày càng gia tăng. Vì thế cháu khá lo lắng, không biết tại Việt Nam có nhiều người bị sùi mào gà không, mong bác sĩ sẽ giúp cháu giải đáp thắc mắc trên, cháu xin cảm ơn!
(Minh Trang – Sinh Viên )

Trả lời: Chào Minh Trang, với câu hỏi của bạn chuyên gia xin được trả lời như sau:

Số người mắc sùi mào gà ngày càng tăng

Có nhiều người mắc bệnh sùi mào gà không?


Theo thống kê tại Việt Nam trong một vài năm gần đây chúng tôi nhận thấy tỷ lệ dân số mắc bệnh sùi mào gà đang ngày một gia tăng và không có dấu hiệu thuyên giảm. Đồng thời đối tượng của bệnh cũng đang có chiều hướng mở rộng hơn, nếu trước kia phần lớn bệnh nhân bị sùi mào gà đều là những người thuộc độ tuổi 30 - 40, thì ngày nay nhiều trường hợp bệnh còn được tìm thấy trên cả những đứa trẻ sơ sinh hoặc những người ở lứa tuổi vị thành niên.

Vậy, thực sự có nhiều người mắc bệnh sùi mào gà không? Chuyên gia khám bệnh xã hội Thành Đức cho rằng ở thời điểm hiện tại có rất nhiều người đang mắc bệnh sùi mào gà, vì thế việc giới trẻ, điển hình như trường hợp của Minh Trang tìm hiểu thông tin về căn bệnh này là việc làm vô cùng cần thiết.

Hiện tại chúng tôi chưa thể thống kê chính xác số người bị sùi mào gà tại Việt Nam là bao nhiêu, bởi đây là căn bệnh khá nhạy cảm vì thế đa phần mọi người đều cảm thấy e dè khi chia sẻ về nó. Xong tại phòng khám của chúng tôi, mỗi năm các bác sĩ vẫn tiếp nhận điều trị cho hàng nghìn ca mắc sùi mào gà dọc 3 miền tổ quốc tìm đến.


Tại sao tỉ lệ người mắc bệnh sùi mào  gà ngày càng tăng


Vậy nguyên nhân nào khiến tỷ lệ dân số mắc bệnh sùi mào gà ngày một gia tăng? Theo chuyên gia thì tình trạng bệnh xuất hiện và phát tán rộng trên mọi đối tượng là do những yếu tố sau:

Thiếu thông tin tìm hiểu về bệnh sùi mào gà

Ngày nay dù không khó để tìm kiếm thông tin về bệnh, song vì sùi mào gà là căn bệnh khá nhạy cảm, thế nên việc tìm hiểu và chia sẻ các thông tin này không được nhiều người thực hiện.

Từ đó gây ra tình trạng nhiều người có hiểu biết lệch lạc về bệnh, thậm chí không có thông tin nào về căn bệnh xã hội này, dẫn đến hiện tượng người thường bỗng dưng trở thành nạn nhân của virus HPV mà không rõ nguyên nhân, hay trẻ sinh ra bị sùi mào gà bẩm sinh do bà mẹ thiếu kiến thức sinh nở khi bị bệnh.

Ham muốn tình dục

Theo thống kê của các phòng khám bệnh xã hội trên địa bàn, chúng tôi nhận thấy tỷ lệ nam và nữ giới mắc sùi mào gà đang ngày càng tăng cao. Nhưng đáng báo động hơn vẫn là nam giới, một phần nguyên nhân dẫn đến sự chênh lệch này là do:

- Ở tuổi thanh thiếu niên ham muốn tình dục bắt đầu xuất hiện cùng với sự tò mò về “chuyện ấy” đã thôi thúc nhiều nam giới tìm đến đối tượng gái mại dâm để thỏa mãn khoái cảm tình dục.

- Trong giai đoạn phụ nữ mang thai nhiều ông chồng vì không ngăn được nhu cầu sinh lý của bản thân nên nảy tính trăng hoa, quan hệ với nhiều người…

Công tác giáo dục chưa được chú trọng

Những năm trở lại đây rất nhiều ngôi trường đã đưa giáo dục giới tính vào trong những bài giảng dạy ngoại khóa, thế nhưng hầu hết thông tin về các bệnh xã hội có thể truyền nhiễm qua đường tình dục đều không được chú trọng. Vì thế rất nhiều học sinh, sinh viên thiếu kiến thức cơ bản về bệnh, từ đó gây ra những hậu quả đáng tiếc…

Minh Trang thân mến! Trên đây là thông tin để trả lời cho câu hỏi: Có nhiều người mắc bệnh sùi mào gà không? Mong rằng với những chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn hiểu được phần nào tình trạng bệnh sùi mào gà tại nước ta, từ đó đưa ra các biện pháp phù hợp để cùng chúng tôi đẩy lùi căn bệnh nguy hiểm này ra khỏi cộng đồng dân cư.

0 nhận xét

Đăng nhận xét