Các loại bệnh xã hội thường gặp ở nam giới

Bệnh xã hội đang trở thành một vấn đề nhức nhối trong xã hội hiện nay với tỷ lệ người mắc bệnh đang ngày càng gia tăng. Trong đó, nam giới là đối tượng mắc bệnh xã hội chiếm tỷ lệ rất lớn. Nguyên nhân là do những suy nghĩ thoáng hơn trong vấn đề quan hệ tình dục. Các bệnh xã hội thường gặp ở nam giới gồm có bệnh lậu, giang mai, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục.

Nguyên nhân gây bệnh xã hội là gì?




Có một số con đường chủ yếu có thể khiến nam giới dễ bị lây nhiễm các bệnh xã hội như sau:

Quan hệ tình dục không an toàn: Đây là con đường lây nhiễm bệnh xã hội chủ yếu ở nam giới. Nam giới có đời sống tình dục phức tạp, quan hệ với nhiều bạn tình, khi quan hệ không sử dụng những biện pháp an toàn có nguy cơ bị bệnh xã hội rất cao.

Sử dụng những vật dụng cá nhân chung: Các vật dụng cá nhân như khăn mặt, khăn tắm, bàn chải đánh răng, quần lót có thể là nơi cư trú của những virus gây bệnh xã hội. Vì thế nam giới sử dụng những vật dụng này cũng có thể dễ dàng bị lây nhiễm bệnh.

Lây truyền từ mẹ sang con: Con đường lây truyền bệnh xã hội này có thể xảy ra theo hai hướng: thứ nhất khi người mẹ mang thai có thể lây truyền cho con qua nhau thai, thứ hai là khi sinh thường, trẻ sẽ có những tiếp xúc với virus gây bệnh ở âm đạo ở người mẹ và những virus gây bệnh sẽ dễ dàng tấn công vào cơ thể và gây bệnh.

Các bệnh xã hội thường gặp ở nam giới


- Bệnh giang mai

Bệnh giang mai thuộc nhóm các bệnh xã hội thường gặp ở nam giới với tỷ lệ rất cao. Bệnh do xoắn khuẩn giang mai có tên Treponema pallidum xâm nhập vào cơ thể và gây ra. Mức độ nguy hiểm của bệnh giang mai được đánh giá chỉ sau căn bệnh thế kỷ HIV-AIDS.

Bệnh giang mai phát triển qua 4 giai đoạn với những triệu chứng khác nhau. Nếu như ở giai đoạn một chỉ là xuất hiện những vết trợt nhỏ, màu đỏ, không gây đau gây ngứa, rồi sau đó những vết trợt này sẽ tự động mất đi mà không cần điều trị thì sang giai đoạn 2 cơ thể sẽ xuất hiện những ban đỏ. Tuy nhiên, sau khi trải qua giai đoạn tiềm ẩn, bước vào giai đoạn cuối những triệu chứng của bệnh mới thực sự đáng sợ. Xoắn khuẩn giang mai tấn công vào nội tạng, hệ thần kinh, xương khớp, tim mạch và đe dọa tính mạng của người bệnh.

- Bệnh lậu

Bệnh lậu là bệnh xã hội do song cầu lậu có tên là Neisseria Gonorrhoeae gây nên. Đối tượng dễ mắc bệnh lậu nhất đó là nam giới trong độ tuổi sinh sản, có quan hệ tình dục. Bệnh lậu tuy rằng không đe dọa đến tính mạng của người bệnh nhưng có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe nếu như không được điều trị kịp thời.

Các triệu chứng nam giới sẽ gặp khi bị bệnh lậu: Sau khoảng thời gian nhiễm lậu khuẩn khoảng 3 đến 90 ngày nam giới sẽ xuất hiện dấu hiệu tiểu dắt, tiểu buốt, tiểu nhiều lần, và có những trường hợp còn xảy ra tình trạng tiểu ra máu. Nam giới sẽ thấy vào mỗi sáng sớm sẽ có một chất dịch nhày như nhựa chuối chảy ra từ lỗ niệu đạo.

Có thể bạn quan tâm thêm về:  Khám bệnh xã hội ở đâu tốt tại Hà Nội?

- Bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà ở nam giới là do Human Papilloma virus (HPV) qua nhiều con đường khác nhau tấn công vào cơ thể và gây bệnh. Bệnh nguy hiểm và cho đến hiện nay vẫn chưa có thuốc đặc hiệu để tiêu diệt được virus HPV.

Khi nam giới thấy tại bộ phận sinh dục như rãnh quy đầu, bao quy đầu, niệu đạo, bìu, miệng sáo xuất hiện các mụn u nhú nhỏ (2mm), không đau, không ngứa, sau một thời gian sẽ liên kết với nhau thành những mảng mụn lớn có hình như hoa mào gà thì chắc chắn nam giới bị sùi mào gà.

- Bệnh mụn rộp sinh dục

Tác nhân gây bệnh mụn rộp sinh dục ở nam giới là Herpes Simplex Virus (HSV). Khi tấn công vào cơ thể virus HSV sẽ gây ra những triệu chứng như: xuất hiện cảm giác ngứa, nóng rát tại bộ phận sinh dục, xuất hiện các mụn nước màu vàng hoặc trắng. Các mụn nước này sẽ nhanh chóng vỡ ra tạo thành các vết loét và đóng vảy. Sau đó sẽ bùng phát trở lại với mức độ nguy hiểm hơn rất nhiều.

Trên đây là những thông tin về các bệnh xã hội thường gặp ở nam giới. Nếu nam giới còn thắc mắc liên quan đến vấn đề này có thể liên hệ ngay với phòng khám bệnh xã hội chúng tôi để nhận được tư vấn nhanh nhất.

0 nhận xét

Đăng nhận xét