Cẩn thận với bệnh mụn rộp sinh dục khi mang thai

Bệnh mụn rộp sinh dục hay herpes sinh dục là một bệnh xã hội khá nguy hiểm đặc biệt là đối với phụ nữ đang mang thai, bởi những tác hại của nó gây ra không hề nhỏ, bệnh herpes sinh dục ảnh hưởng không chỉ đến sức khỏe người mẹ mà cả sự phát triển của thai nhi khi đang còn trong bụng mẹ.

Quả thật vậy, các bác sĩ phòng khám bệnh xã hội cho hay virus herpes simplex  gây bệnh mụn rộp sinh dục rất nguy hiểm. thường lây truyền qua quan hệ tình dục không an toàn, đây cũng là con đường lây nhiễm một số bệnh xã hội như bệnh lậu, bệnh giang mai,...Và loại virus này có thể lây truyền từ mẹ xang con từ ngay từ khi trong bụng mẹ hoặc thông qua quá trình sinh đẻ.


Một số trường hợp hiếm gặp là virus có thể lây sang bào thai từ khi còn ở trong bụng mẹ, gây ra hiện tượng sảy thai, đẻ non hoặc đứa trẻ sinh ra bị dị tật bẩm sinh.

Có thể bạn quan tâm thêm về  Chi phí chữa bệnh mụn rộp sinh dục hết bao nhiêu?

Nếu người mẹ phát hiện mình bị nhiễm bệnh mụn rộp sinh dục thì tốt nhất nên chọn phương pháp sinh mổ để hạn chế sự lây nhiễm virus herpes xang thai nhi khi đi qua âm hộ của người mẹ trong quá trình sinh thường.
Vậy sau khi sinh con người mẹ bị herpes sinh dục có nên cho con bú không?

Các chuyên gia cho biết, người mẹ hoàn toàn có thể cho con bú khi bị nhiễm herpes sinh dục miễn là không cho trẻ tiếp xúc trực tiếp với vùng tổn thương chứa virus herpes simplex trên cơ thể người mẹ.

Hoặc các tổn thương chỉ xuất hiện ở một bên ngực thì người mẹ có thể cho trẻ bú bên còn lại mà không cần phải quá lo lắng.

Trường hợp đặc biệt nếu người mẹ bị xuất hiện các nốt mụn rộp ở miệng hoặc bên trong miệng thì tuyệt đối không được hôn, thơm trẻ cho đến khi các biểu hiện này biến mất hoàn toàn. Nếu người mẹ mà thường xuyên bị phát bệnh mụn rộp sinh dục ở miệng thì người mẹ có thể nên đi khám và hỏi bác sĩ kê thuốc hỗ trợ kháng virus nhằm ngăn chặn bệnh mụn rộp sinh dục tái phát.

Chúng tôi luôn thấu hiểu được niềm vui và hạnh phúc của một người mẹ, luôn dành trọn tình cảm cho những đứa con yêu của mình. Tuy nhiên bạn hãy cẩn thận với bệnh mụn rộp khi mang thai, bởi những biến chứng và tác hại của nó gây ra không hề nhỏ.

Hãy chăm sóc tốt nhất cho mình tránh xa những bệnh xã hội nguy hiểm nhằm bảo vệ tốt nhất cho mình và cho chính đứa con yêu của mình ngay từ khi còn trong bụng mẹ nhé.








0 nhận xét

Đăng nhận xét