Nguyên nhân bệnh sùi mào gà và tác hại của sùi mào gà

Theo nghiên cứu khoa học và các chuyên gia phòng khám bệnh xã hội cho biết sùi mào gà do virut Human papilloma virut (HPV) gây nên.

Bệnh sùi mào gà ở nam giới là một bệnh xã hội khá phổ biến hiện nay và đang có nguy cơ ngày càng tăng. Vậy nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở nam giới là gì? Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám chúng tôi về vấn đề này nhé.

http://cacbenhxahoi.com.vn/phong-kham/bac-si/

Nguyên nhân bệnh sùi mào gà ở nam giới là gì?


Do quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ bừa bãi nhiều bạn tình, quan hệ với gái mại dâm bị bệnh sùi mào gà là con đường lây nhiễm bệnh nhanh nhất.  

Khi quan hệ tình dục hoặc tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân sùi mào gà mà vùng niêm mạc hoặc da bị xây xước, sức đề kháng của cơ thể yếu thì nguy cơ nhiễm bệnh là rất cao.

Di truyền từ mẹ xang con. Trường hợp này thường do người mẹ bị nhiễm bệnh sùi mào gà và lây cho con qua con đường sinh đẻ tự nhiên và việc lây bệnh sùi mào gà cho con là điều hoàn toàn có thể.



Bệnh cũng có thể lây nhiễm thông qua tiếp xúc sinh lý với mầm bệnh, sử dụng chung đồ dùng cá nhân nhưng khả năng nhiễm bệnh tương đối thấp, tuy nhiên chúng ta không thể loại trừ nó.

Sùi mào gà ở nam giới không gây đau đớn gì,  thời gian ủ bệnh khá lâu từ 2 đến 9 tháng và không có triệu chứng rõ ràng nên rất dễ bị bỏ qua, chỉ đến khi bệnh nhân xuất hiện các tổn thương rất lớn hoặc rất nặng mới phát hiện ra và đi khám.

Tác hại của bệnh sùi mào gà ở nam giới như thế nào?


Trong trường hợp những nốt sùi phát triển to quá có thể gây khó chịu khi đi lại, vận động. Khi bị sang chấn, sờ nắn những nốt sùi mào gà có thể làm chúng bị xây xước, chảy máu hoặc bội nhiễm.

Tác hại của bệnh sùi mào gà ở nam giới thường gây nguy cơ ung thư dương vật, ung thư hậu môn... nếu tiến triển trong một thời gian hoặc tái phát nhiều lần. Vì vậy nam giới không nên chủ quan với bệnh sùi mào gà, hãy đến các trung tâm y tế, phòng khám uy tín để khám và chữa trị bệnh sùi mào gà khi có bất kì dấu hiệu nào của bệnh.

Sau khi đã có những kiến thức cơ bản về nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở nam giớitác hại của sùi mào gà. Nếu bạn còn thắc mắc gì thêm có thể liên hệ theo số 01665116117 để được các chuyên gia phòng khám Thái Hà tư vấn một cách tốt nhất.





 

0 nhận xét

Đăng nhận xét