Tìm hiểu về bệnh lậu là bệnh gì? Bệnh lậu là bệnh như thế nào.

Xin chào các bạn!

Bệnh lậu là gì? Bệnh lậu là bệnh như thế nào là một trong những thắc mắc mà chúng tôi nhận được rất nhiều trong thời gian qua.

Hôm nay các chuyên gia phòng khám Thái Hà chúng tôi xin chia sẻ với các bạn một số thông tin tìm hiểu về bệnh lậu như sau:

Bệnh lậu là bệnh như thế nào?


Bệnh lậu ở miệng

Bệnh lậu là một bệnh xã hội phổ biến do song cầu lậu khuẩn Neisseria Gonorrhoeae gây nên. Đây là một loại vi khuẩn có khả năng phát triển, lây lan nhanh và đặc biệt có khả năng kháng thuốc rất cao. Chúng thường ưa môi trường ẩm thấp, kín đáo, ấm áp trên cơ thể đặc biệt trên cơ quan sinh dục nam và nữ.

Bệnh lậu là bệnh như thế nào?

Bệnh lậu có thời gian ủ bệnh ngắn, khoảng từ 2 đến 5 ngày trên cơ thể đã bắt đầu xuất hiện những triệu chứng của bệnh lậu như tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu mủ, tiểu nhiều lần, cơ thể sốt nhẹ. Ở nữ giới khí hư ra nhiều mùi hôi khó chịu, chảy mủ ở niệu đạo và âm hộ sưng tấy. Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới thường dễ nhận biết hơn ở nữ giới, do cấu tạo bộ phận sinh dục nữ giới phức tạp hơn.

Khi bị bệnh lậu nếu không được phát hiện sớm, tự ý điều trị sai phương pháp hoặc chủ quan bỏ qua để bệnh phát triển xang giai đoạn lậu mãn tính sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng tới sức khỏe người bệnh.

Bệnh lậu lây truyền qua những đường nào?

Bệnh lậu cũng giống với các loại bệnh xã hội khác là đều có khả năng lây lan cao. Theo các chuyên gia bệnh xã hội tại phòng khám thì bệnh lậu thường lây truyền qua các con đường như sau:

- Quan hệ tình dục với người bị bệnh lậu.

                                                     Bị bệnh lậu do quan hệ tình dục bừa bãi


Quan hệ tình dục bừa bãi là con đường chủ yếu lây nhiễm bệnh lậu. Có đến hơn 90% trường hợp bị bệnh lậu do quan hệ tình dục không an toàn. Các hình thức quan hệ tình dục bao gồm quan hệ qua âm đạo, quan hệ qua đường miệng hay quan hệ qua hậu môn đều có khả năng bị lây nhiễm bệnh lậu. Và mọi lứa tuổi đều có khả năng bị mắc bệnh lậu, Tuy nhiên bệnh thường phổ biến ở độ tuổi sinh sản có quan hệ tình dục.

- Di truyền từ mẹ xang con.

Người mẹ khi mang thai bị nhiễm bệnh lậu hoặc bị mắc bệnh trước đó mà không biết, vẫn cứ mang thai thì khả năng lây nhiễm bệnh xang con qua đường máu, nước ối hoặc niệu đạo là rất lớn.

- Lây truyền bệnh lậu qua dùng chung vật dụng cá nhân với người mang mầm bệnh như quần áo, bàn chải đánh răng, các vật dụng cá nhân khác. Tuy nhiên khả năng lây qua con đường này thường là rất thấp.

- Ngoài ra bệnh lậu còn có khả năng lây nhiễm do tiếp xúc với vết thương hở, dịch nhầy hay niêm mạc của người bị bệnh.

Một số biện pháp phòng tránh bệnh lậu:

- Không quan hệ tình dục với người bị bệnh lậu.

- Chung thủy một vợ một chồng và sử dụng bao cao su khi quan hệ.

- Không dùng chung vật dụng cá nhân với người khác như bàn chải đánh răng, khăn mặt, quần áo.

- Cần phát hiện bệnh sớm và chữa trị kịp thời.

Bệnh lậu nếu được phát hiện sớm và tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị bệnh lậu thì khả năng chữa khỏi bệnh là rất cao.

Những thông tin mà các chuyên gia phòng khám đa khoa thiên tâm chúng tôi vừa chia sẻ hi vọng sẽ giải đáp phần nào những thắc mắc về bệnh lậu là bệnh gì? Bệnh lậu là bệnh như thế nào. Từ đó giúp các bạn có biện pháp bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe của chính bản thân mình. Nếu cần tư vấn thêm các bạn có thể liên hệ số điện thoại để được khám và tư vấn miễn phí.

 Chúc các bạn luôn khỏe!

0 nhận xét

Đăng nhận xét