Đốt sùi mào gà kiêng quan hệ bao lâu

Hỏi:

Chào bác sĩ!. Xin bác sĩ tư vấn giúp! Em bị bệnh mào gà do một lần thực hiện "bóc bánh trả tiền". Em đã được điều trị bằng phương pháp đốt laser cũng được hơn 1 tháng rồi. Em đã tái khám 1 lần và còn khoảng 3 hôm nữa là em có lịch tái khám lần 2, bác sĩ đã kết luận bệnh của em đã được chữa khỏi. Và hiện tại em thấy đã khỏe mạnh bình thường cơ thể hoàn toàn không còn các dấu hiệu của bệnh sùi mào gà nữa. Bác sĩ cho em hỏi là bây giờ em đã có thể quan hệ với vợ mà không sử dụng bao cao su được chưa ạ. Đốt sùi mào gà kiêng quan hệ bao lâu ? Nếu quan hệ có ảnh hưởng gì đến vợ em không ạ. Xin cảm ơn!

namphan86@yahoo.com

Trả lời:



                                                     Đốt sùi mào gà kiêng quan hệ bao lâu

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi tâm thư đến phòng khám chúng tôi. Với thắc mắc của bạn chúng tôi xin có một vài chia sẻ như sau:

Bệnh sùi mào gà còn gọi mụn cóc sinh dục là một bệnh xã hội tương đối nguy hiểm và lây lan chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn. Bởi vậy các dấu hiệu triệu chứng bệnh sùi mào gà cũng thường xuất hiện chủ yếu tại bộ phận sinh dục của người mắc bệnh. Sùi mào gà nếu được phát hiện và chữa trị kịp thời đúng phác đồ điều trị thì bệnh hoàn toàn có thể được chữa khỏi.

Sau khi đốt sùi mào gà bao lâu có thể quan hệ

Theo khuyến cáo của bộ y tế thì sau khi đốt sùi mào gà, người bệnh cần phải đợi cho đến khi các vết thương tại vị trí đốt sùi hoàn toàn lành lặn, đồng thời các biểu hiện của bệnh sùi mào gà phải hoàn toàn biến mất. Thông thường sau 1 tháng có thể quan hệ lại. Tuy nhiên thời gian này người bệnh nên sử dụng bao cao su. Và đến khoảng 3 tháng sau mới có thể bỏ cao cao su. Còn đối với phụ nữ nếu muốn có thai thì phải khoảng sau 6 tháng sau điều trị sùi mào gà mới nên mang thai. Nếu không sùi mào gà rất dễ tái phát trong thời giang mang bầu, gây nguy hiểm đến tính mạng của cả thai nhi và người mẹ.

Những trường hợp được chẩn đoán là sùi mào gà cần được làm xét nghiệm cần thiết và xác định thêm có bị lây nhiễm các bệnh xã hội khác như bệnh giang mai, hay mụn rộp sinh dục,...hay không. Đặc biệt với các trường hợp không rõ mức độ bệnh của bạn ra sao? Và bạn đã tiến hành làm các xét nghiệm trên hay chưa?

Tuy nhiên nếu căn cứ theo bạn chia sẻ thì bạn đã điều trị sùi mào gà bằng phương pháp đốt laser được hơn 1 tháng, đồng thời bạn đã tái khám. Các bác sĩ điều trị cũng kết luận bệnh của bạn đã khỏi thì bạn cũng có thể quan hệ với vợ được rồi. Nhưng trước mắt bạn vẫn phải sử dụng bao cao su trong quá trình quan hệ. Nhằm đề phòng lây nhiễm xang cho vợ. Bởi rất có thể các virus HPV vẫn đang còn tồn tại trong cơ thể.

Bệnh sùi mào gà cũng như các bệnh xã hội khác nếu đã mắc phải sẽ rất khó chữa trị triệt để, và bệnh hoàn toàn có khả năng tái phát trở lại. Vì vậy sau khi đốt điện 2 tuần bạn nên tái khám và kiểm tra lại xem bệnh đã khỏi hoàn toàn hay chưa.

Ngoài ra bạn nên đảm bảo vệ sinh cá nhân sạch sẽ trước và sau khi quan hệ, không sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người khác, sử dụng bao cao su trong quá trình quan hệ tránh lây nhiễm bệnh cho vợ và tái nhiễm bệnh sùi mào gà từ người khác.

Bên cạnh đó bạn cũng nên chú ý là virus gây bệnh sùi mào gà ngoài gây ra các triệu chứng tại bộ phận sinh dục còn có thể xâm nhập vào vùng da và niêm mạc khác như miệng, lưỡi, tay,...








0 nhận xét

Đăng nhận xét