Quan hệ bằng miệng có thai không? có nguy hiểm không?

Quan hệ tình dục bằng miệng còn được gọi là khẩu giao. Thực chất quan hệ bằng miệng là hình thức  sử dụng miệng để tiếp xúc với các sơ quan sinh dục của bạn tình trong quá trình quan hệ. Các chuyên gia cho biết qua hệ bằng miệng là phương pháp tránh thai hiệu quả được rất nhiều cặp đôi vẫn đang áp dụng tuy nhiên lại tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm các bệnh xã hội nguy hiểm phổ biến như bệnh HIV, giang mai, bệnh lậu, sùi mào gà,...

Liệu quan hệ bằng miệng có thai không? 

Các chuyên gia phòng khám bệnh xã hội cho biết từ trước đến nay chưa hề có tài liệu nào nói về việc quan hệ bằng miệng có thể mang thai. Thực chất quá trình thụ thai chỉ diễn ra khi có sự gặp nhau của trứng và tinh trùng, tuy nhiên trong quá trình quan hệ bằng miệng nếu nam giới có xuất tinh vào miệng thì tinh trùng sẽ theo đường miệng vào máu và hoàn toàn không có cơ hội gặp trứng để thực hiện quá trình thụ thai. Vì vậy quan hệ bằng miệng hoàn toàn không thể có thai được.
 Mặt khác quan hệ tình dục bằng miệng có thể giúp nữ giới tránh thai hiệu quả. Do đó đây có thể là lựa chọn tối ưu cho các cặp đôi trong việc kế hoạch hóa gia đình. Tuy nhiên xét về lâu dài, bạn chỉ nên quan hệ bằng miệng trong một số trường hợp khi muốn đổi mới phương pháp yêu. Nên lựa chọn cách yêu an toàn đảm bảo sức khỏe cho cả hai người.

Quan hệ bằng miệng có nguy hiểm không?

Các chuyên gia khẳng định, quan hệ tình dục bằng miệng là con đường lây nhiễm phổ biến các bệnh lây qua đường tình dục như một số bệnh sau:

Bệnh giang mai: Xét về mức độ nguy hiểm giang mai chỉ đứng sau bệnh HIV, Giang mai giai đoạn đầu với các biểu hiện của săng giang mai. Khi chuyển xang giai đoạn 2 giang mai biểu hiện với những triệu chứng như phat ban ở lòng bàn tay hoặc lòng bàn chân. Nếu quan hệ bằng miệng thì bạn có nguy cơ bị bệnh giang mai ở miệng biểu hiện là đau cổ họng kèm theo sốt. Bệnh giang mai nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời thì bệnh sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe trường hợp nặng có thể gây tử vong.

Bệnh lậu: Quan hệ tình dục bằng miệng thường gây bệnh lậu miệng với các biểu hiện như đau họng, họng sưng đỏ, đau khi nuốt thức ăn và amidan có mủ. Bệnh lậu miệng thường hay bị nhầm lẫn với bệnh viêm họng. Vì vậy khi xuất hiện các triệu chứng này bạn nên đi đến các bệnh viện, cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và chữa trị kịp thời.

Bệnh mụn rộp sinh dục
: Mụn rộp sinh dục còn gọi là bệnh herpes sinh dục. Nếu bạn quan hệ bằng miệng, bạn có nguy cơ bị nhiễm virus HSV-1. Khi virus này xâm nhập vào cơ thể qua đường miệng thì người bệnh thường bị phát ban kèm theo nổi mụn bọc nước và sốt vỉ quanh miệng. 

Ngoài ra quan hệ bằng miệng còn làm tăng nguy cơ lây nhiễm một số bệnh xã hội khác như sùi mào gà, HIV, giang mai, bệnh lậu,....

Cách hạn chế nguy cơ bị lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục khi quan hệ bằng miệng đó là cả hai nên thực hiện quan hệ chung thủy một vợ một chồng. Mặt khác cả hai cần vệ sinh răng miệng và vùng kín sạch sẽ trước khi quan hệ tránh vị viêm nhiễm trong quá trình quan hệ.

Ngoài ra, cả nam và nữ cần tìm hiểu thêm các kiến thức về sức khỏe sinh sản giới tính cũng như các biện pháp tránh thai an toàn để có thể chủ động tránh được những hậu quả không mong muốn xảy ra khi quan hệ bằng miệng nhé.

Hi vọng với những chia sẻ của các chuyên gia về quan hệ bằng miệng có thai không? Có nguy hiểm không? Giúp bạn có thêm kiến thức về việc quan hệ bằng miệng từ đó có biện pháp bảo vệ tốt hơn cho sức khỏe của chính mình và bạn đời.


Chúc bạn luôn khỏe!




0 nhận xét

Đăng nhận xét