Biểu hiện của bệnh gai sinh dục là gì?

Gai sinh dục thường hay nhầm lẫn với bệnh sùi mào gà ở nam và nữ giới. Vì thế khi xuất hiện các triệu chứng của gai sinh dục mọi người thường rất lo lắng, sợ hãi vì tưởng mình bị mắc bệnh sùi mào gà bởi đây là một bệnh xã hội khá phổ biến ở nam và nữ giới. Vậy biểu hiện của bệnh gai sinh dục là gì? và gai sinh dục có tự khỏi được không? Các chuyên gia chúng tôi xin chia sẻ cụ thể trong bài viết này.

Các chuyên gia chuyên khám bệnh xã hội cho biết gai sinh dục là sự tăng trưởng mất kiểm soát của các tế bào gai ở bộ phận sinh dục nam và nữ giới. Gai sinh dục thường không có biểu hiện đau đớn. Vì vậy, mọi người nên tham khảo một số biểu hiện của gai sinh dục để sớm có biện pháp khắc phục tránh gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của mình.

Biểu hiện của gai sinh dục là gì?

 Hình ảnh gai sinh dục ở bao quy đầu

Gai sinh dục được cấu tạo bởi 4 lớp chính bao gồm: Lớp đáy, lớp hạt, lớp gai và lớp tế bào sừng.

Gai sinh dục thường không gây đau đớn hay ngứa ngáy, khó chịu nào, tuy nhiên khi sờ vào sẽ có cảm giác gợn tay. Đồng thời, gai sinh dục không hề ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản về sau của người bệnh như bệnh lậu, giang mai hay mụn rộp sinh dục nam, nên có thể không nhất thiếtphải chữa trị.

Biểu hiện của gai sinh dục chủ yếu phát triển ở bộ phận sinh dục.


Dấu hiệu gai sinh dục ở nam thường ở bao quy đầu, rãnh bao quy đầu hoặc lan rộng ra toàn bộ dương vật.

Dấu hiệu gai sinh dục ở nữ thường xuất hiện ở môi lớn, môi bé, môi trường âm đạo luôn ẩm ướt là điều kiện lý tưởng cho gai sinh dục cũng như virus herpes sinh dục phát triển.

Gai sinh dục có tự khỏi được không?

Các chuyên gia cho biết gai sinh dục không thể tự khỏi được, mà khi cơ thể có dấu hiệu bệnh gai sinh dục bạn cần nhanh chóng đến bệnh viện hoặc các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và điều trị. Tránh ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, đặc biệt là vợ chồng.

Cũng giống như điều trị các bệnh xã hội khác,việc điều trị gai sinh dục hiện có nhiều các phương pháp khác nhau. Tuy nhiên điều trị gai sinh dục bằng thuốc là phương pháp vẫn thường dùng. Điều trị gai sinh dục phụ thuộc vào tình trạng bệnh và sức khỏe của bệnh nhân mà các bác sĩ sẽ có liệu trình điều trị phù hợp. Điều trị gai sinh dục bằng thuốc thường kéo dài khoẳng từ 3 đến 6 tháng.

Nhằm rút ngắn thời gian chữa trị gai sinh dục. Hiện tại phòng khám đã và đang áp dụng một số phương pháp trong điều trị gai sinh dục như đốt laser, đốt điện, chấm thuốc...đã điều trị triệt để gai sinh dục cho rất nhiều bệnh nhân và hầu hết đã rất hài lòng sau điều trị.

Hi vọng những thông tin chia sẻ củả chuyên gia phòng khám bệnh xã hội về biểu hiện của bệnh gai sinh dục là gì? Có thể giúp các bạn có thêm kiến thức tốt về gai sinh dục, và bảo vệ tốt nhất cho bản thân mình.

Chúc các bạn luôn khỏe!




0 nhận xét

Đăng nhận xét