Mụn rộp sinh dục có nguy hiểm không?

Mụn rộp sinh dục còn gọi là herpes sinh dục là một bệnh xã hội nguy hiểm. Đúng như tên của nó herpes sinh dục chủ yếu lây truyền qua con con đường quan hệ tình dục không an toàn.


Mụn rộp sinh dục có nguy hiểm không?


Bệnh herpes sinh dục nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe và đời sống của người bệnh.



                                                          Hình ảnh mụn sinh dục ở miệng

Và tỉ lệ mắc bệnh herpes sinh dục ở nữ giới thường cao hơn nam giới. Tuy nhiên các triệu chứng bệnh herpes sinh dục ở nữ thường có biểu hiện chậm hơn ở nam giới do cấu tạo bộ phận sinh dục nữ phức tạp hơn ở nam giới.

Nguyên nhân gây bệnh mụn rộp sinh dục chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn, lây qua vết thương hở, lây từ mẹ xang con hoặc có thể lây qua việc sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người bị mụn sinh dục.

Mụn rộp sinh dục ở nam và nữ thường có các biểu hiện đầu tiên là các mẩn đỏ, ngứa ngáy trên da, sau dần phát triển thành các mụn nước trong có dịch màu vàng sẫm, đục, mọc thành từng đám trên da, khi vỡ sẽ gây đau rát, khiến người bệnh đau đớn khi bị cọ xát. Mụn rộp sinh dục chủ yếu ở vùng da nhạy cảm như bộ phận sinh dục, vùng môi, xung quanh miệng, một số ít xuất hiện cả ở tay và chân,...Vì vậy khi chữa trị sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Tác hại của bệnh mụn rộp sinh dục có thể gây ra cho người bệnh


Các chuyên gia chúng tôi với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề chuyên về các bệnh xã hội cho biết mụn rộp sinh dục là một bệnh vô cùng nguy hiểm chỉ đứng sau giang mai. Vì vậy nếu bị mụn rộp sinh dục mà không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ rất khó chữa trị triệt để và gây niều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh như:

- Gây viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm phần phụ, … ở nữ giới. Với nam giới có thể bị viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn.

- Khi các mụn rộp lở loét sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển, gây nên các bệnh xã hội khác.

- Bệnh có thể gây viêm loét da, dẫn đến nhiễm trùng.

- Bị mụn rộp sinh dục khi mang thai, có thể lây nhiễm sang thai nhi, nếu sinh thường có thể khiến trẻ bị viêm phổi, viêm màng não, viêm hô hấp. Thậm chí trẻ có thể bị tử vong, tổn thương nội tạng.

- Bệnh có thể gây viêm loét da, dẫn đến nhiễm trùng.

Như vậy, có thể thấy mụn rộp sinh dục là bệnh xã hội cực kỳ nguy hiểm, hiện nay mụn rộp sinh dục ở nam và nữ giới vẫn chưa có thuốc đặc trị, do đó người bệnh không nên tự điều trị tại nhà, mà nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám.

Nếu bạn còn thắc mắc hay muốn tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, đừng nên ngại ngùng hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số máy để được các chuyên gia hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo, đảm bảo bảo mật mọi thông tin của bệnh nhân.

0 nhận xét

Đăng nhận xét