Mụn rộp sinh dục ở nam giới có bị vô sinh không?

 Hỏi

Chào bác sĩ! Em năm nay 25 tuổi chưa có người yêu. Nhưng trong một lần đi chơi cùng bọn bạn, em đã có quan hệ ngoài luồng với gái quán bar. Sau đó không lâu em thấy trên dương vật xuất hiện các mụn li ti dần phát triển thành các mụn bọc nước, trong có chứa dịch mủ màu vàng đục. Theo tìm hiểu thông tin trên mạng thì có khả năng là em bị mụn rộp sinh dục, nguy cơ là lây từ gái quán bar. Em rất hoang mang không biết bị mụn rộp sinh dục có gây vô sinh không?  Vì em chưa lập gia đình nên em rất lo lắng. Em xin cảm ơn!

                                                                                                                                             H.N(Hà Nội)

Trả lời

Mụn rộp sinh dục là các bệnh xã hội có khả năng lây nhiễm qua đường tình dục cao. Nguyên nhân gây bệnh mụn rộp là do virus Herpes simplex (HSV) gây ra. Con đường lây nhiễm mụn sinh dục chủ yếu do quan hệ tình dục không an toàn với người mang mầm bệnh. Trường hợp của bạn là một điển hình.

Các triệu chứng ban đâù của bệnh thường xảy ra sau 2-7 ngày sau khi nhiễm virus gây đau và ngứa. Vài giờ đến vài ngày sau giai đoạn đầu này thì vết loét bắt đầu xuất hiện. Ở nữ, vết loét thường xuất hiện ở vùng âm đạo, cơ quan sinh dục ngoài, mông, hậu môn, hoặc bên trong cổ tử cung. Ở nam giới vết loét có thể ở dương vật, bìu, mông, hậu môn, đùi, niệu đạo,…


Bệnh mụn sinh dục có gây vô sinh không?


Mụn rộp sinh dục nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời thì không những ảnh hưởng tới sức khỏe, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản mà còn có thể dẫn đến tử vong.
Quả thực vậy,

Ở nữ giới, bệnh mụn rộp sinh dục có thể gây viêm phần phụ, viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung,…gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt tình dục, làm giảm tinh trùng khi đi vào âm đạo. Thêm vào đó viêm cổ tử cung và nội mạc tử cung cản trở sự di chuyển của tinh trùng, ngăn chặn tinh trùng gặp trứng nên rất dễ dẫn đến vô sinh-hiếm muộn. Không những thế, trong quá trình mang thai nếu mắc bệnh mụn rộp sinh dục, thai phụ sẽ rất dễ gây sảy thai, thai chết lưu nên rất khó giữ được thai nhi trong bụng.

Ngược lại bệnh mụn rộp sinh dục ở nam nếu không được phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời có thể ảnh hưởng tới sự hình thành và phát triển, di chuyển của tinh trùng, dẫn tới tinh trùng yếu, làm suy giảm khả năng sinh sản. Ảnh hưởng đến chất lượng, khả năng hoạt động của tinh trùng. Nếu herpes sinh dục kéo dài sẽ dẫn đến tình trạng tinh trùng yếu, tinh trùng chết, gây vô sinh hiếm muộn ở nam giới.

Như vậy có thể nói nếu mụn rộp sinh dục không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ dễ dẫn đến vô sinh ở cả nam và nữ giới.

Theo như bạn mô tả thì khả năng có thể là bạn đã bị bệnh mụn rộp sinh dục mà nguy cơ nhiễm bệnh là từ gái quán bar. với những triệu chứng bệnh mụn rộp mà bạn mô tả thì bệnh đã chuyển xang giai đoạn bùng phát. Tốt nhất bạn nên đến ngay cơ sở y tế uy tín để được làm các xét nghiệm và được điều trị kịp thời. Tránh những biến chứng nguy hiểm bất lợi cho sức khỏe của bạn.

Tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc tại nhà vì sẽ khiến cho virus kháng thuốc, nhờn thuốc, gây khó khăn trong việc hỗ trợ điều trị, nên khả năng vô sinh sẽ tăng cao.

Phòng khám bệnh xã hội chúng tôi hiện là địa chỉ hỗ trợ điều trị mụn sinh duc o nam giới và nữ giới  uy tín tại Hà Nội được Sở Y tế đánh giá cao và được nhiều bệnh nhân trong và ngoài thành phố an tâm lựa chọn. Hiện tại, Phòng khám không chỉ hội tụ đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn mà còn áp dụng nhiều phương pháp hỗ trợ trị liệu hiện đại được nhiều nước tiên tiến trên thế giới áp dụng. Đến với chúng tôi bạn có thể an tâm vì herpes sinh dục sẽ được hỗ trợ điều trị khỏi, hạn chế tối đa khả năng bệnh trở lại, giúp tiết kiệm được nhiều chi phí.

0 nhận xét

Đăng nhận xét