Thời gian điều trị mụn rộp sinh dục mất bao lâu



Bên cạnh việc quan tâm đến cách chữa mụn rộp sinh dục và chữa bệnh mụn rộp sinh dục ở đâu, chi phí bao nhiêu? thì vấn đề thời gian điều trị mụn sinh dục mất bao lâu cũng là thắc mắc của nhiều bệnh nhân. Bởi vì thời gian chữa bệnh cũng có thể ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống của người bệnh.

Hỏi:

Chào bác sĩ, em tên Mạnh đến từ Hà Nội, năm nay 24 tuổi, em đã có bạn gái do một lần em không cẩn thận tiếp xúc với vết thương hở của một người bạn bị mụn rộp sinh dục nên bây giờ em đang thấy mình có những triệu chứng của bệnh như bị mọc rất nhiều các mụn mọng nước ở bộ phận sinh dục, chân, miệng và em cảm thấy rất ngứa ngáy và nóng. Em dự định đi khám bệnh nhưng em không biết thời gian điều trị mụn rộp sinh dục mất bao lâu?. Mong bác sĩ trả lời giúp em. Em xin cảm ơn.

                                                                                                                              Đình Mạnh (Hà Nội)



Trả lời:

Chào Mạnh, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho phòng khám chúng tôi. Trước tiên chúng tôi khuyên bạn nên đi khám bệnh nhanh nhất có thể bởi vì rất có thể bạn đã bị mụn rộp sinh dục. Còn về câu hỏi thời gian điều trị mụn rộp sinh dục mất bao lâu của bạn chúng tôi xin đưa câu trả lời như sau:

Bệnh mụn rộp sinh dục điều trị trong thời gian bao lâu


 Việc đưa ra cho bạn một khoảng thời gian điều trị bệnh cụ thể thì rất khó bởi vì thời gian điều trị bệnh mụn rộp sinh dục còn phụ thuộc vào rất yếu tố như:

•    Phát hiện bệnh sớm hay muộn?

Việc phát hiện bệnh sớm hay muộn là yếu tố quan trọng trong việc rút ngắn thời gian điều trị. Nếu phát hiện bệnh sớm thì khi đó bệnh còn ở mức độ nhẹ việc điều trị bệnh sẽ không tốn nhiều thời gian so với khi bệnh đã phát triển nặng hơn. Chưa kể đến khi điều trị bệnh ở giai đoạn nhẹ thì sẽ hạn chế những tổn thương do bệnh gây ra.
Với triệu chứng bệnh mà bạn cung cấp cho chúng tôi thì có thể bệnh của bạn vẫn còn ở gian đoạn sớm vì thế bạn nên nhanh chóng đi kiểm tra và điều trị kịp thời.

•    Điều trị song song với bạn tình hay không?

Điều trị mụn rộp sinh dục cũng như nhiều bệnh xã hội khác, khi điều trị cần điều trị song song với bạn tình của mình cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới thời gian điều trị bệnh. Bởi vì nếu như bạn được chữa trị nhưng lại không chữa trị cho bạn tình của mình thì rất dễ bạn sẽ bị tái nhiễm nhiều lần gây khó khăn cho điều trị và kéo dài thời gian điều trị.

Trường hợp của bạn, bạn đã có bạn gái, nếu bạn và người yêu có tiếp xúc thân mật, hay quan hệ tình dục thì rất có thể bạn đã truyền bệnh cho bạn gái của bạn. Vì vậy bạn nên dẫn theo bạn gái để đi kiểm tra và nếu không may mắc bệnh thì có thể điều trị kịp thời.

•    Lựa chọn phương pháp điều trị bệnh có hiệu quả?

Thông thường, các phương pháp điều trị bệnh truyền thống thì thời gian điều trị bệnh sẽ lâu hơn các phương pháp hiện đại, tiên tiến.
Bạn nên lựa chọn các phương pháp điều trị hợp lý để vừa đảm bảo bệnh không tái phát vừa đảm bảo thời gian chữa trị bệnh ngắn nhất có thể.

•    Lựa chọn cơ sở điều trị có uy tín hay không?

Lựa chọn cơ sở điều trị uy tín chất lượng cũng ảnh hưởng không nhỏ tới thời gian điều trị bệnh mụn rộp sinh dục. Bạn nên lựa chọn cơ sở uy tín, có đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm, cơ sở vật chất tốt để đảm bảo quá trình chữa trị hiệu quả. Và khi bạn điều trị tại cơ sở y tế uy tín thì bạn có thể điều tị nhanh chóng và rút ngắn được thời gian điều trị, hạn chế tối đa những biến chứng có thể xảy ra khi bạn điều trị tại các cơ sở y tế chui.

Bạn có thể đến phòng khám để được thăm khám và điều trị. Tại đây, bạn có thể yên tâm với đội ngũ bác sĩ có tay nghề và kinh nghiệm lâu năm cũng như trang thiết bị y tế hiện đại sẽ đảm bảo bạn được chữa bệnh triệt để và thời gian điều trị cũng rất hợp lý.

•    Sự cố gắng nỗ lực điều trị bệnh của người bệnh

Mọi nỗ lực của bác sĩ hay sử dụng các phương pháp hiện đại đến mấy đi chăng nữa cũng không đạt được kết quả cao nếu như người bệnh không cố gắng, phối hợp điều trị cùng bác sĩ. Bệnh nhân phải tuân thủ các quy định của bác sĩ, không được lạm dụng thuốc, không tự ngừng điều trị khi bệnh chưa khỏi hoàn toàn. Việc tuân thủ theo liệu trình điều trị, dùng thuốc hợp lý, điều trị khoa học sẽ mang lại hiệu quả cũng như rút ngắn thời gian chữa bệnh mụn rộp sinh dục.

Ngoài ra, thời gian điều trị bệnh mụn rộp sinh dục còn phụ thuộc vào việc bệnh nhân chăm sóc cho bản thân như : giữ vệ sinh sạch sẽ, để nơi sưng rộp được khô ráo; không nên quan hệ tình dục, nếu như quan hệ phải sử dụng bao cao su; bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể để đảm bảo cho cơ thể được khỏe mạnh thì thời gian điều trị mụn rộp sinh dục mới được đảm bảo.



0 nhận xét

Đăng nhận xét