Bệnh lậu có tự hết được không?

Bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội vô cùng phổ biến trong cộng đồng dân cư ngày nay, vì biến chứng của bệnh lậu vô cùng nguy hiểm có thể dẫn đến vô sinh. Vì vậy, người mắc bệnh phải bệnh này rất lo lắng và muốn biết liệu bệnh lậu có tự hết được không? Để người bệnh có cái nhìn toàn diện cũng như giải đáp được thắc mắc của bản thân, dưới đây sẽ là một số thông tin của các chuyên gia phòng khám bệnh xã hội về vấn đề này như sau:

Bệnh lậu có tự khỏi được không? 


Theo các chuyên gia cho biết bệnh lậu là bệnh do song cầu lậu có tên neissria gonorrhoae gây nên. Lậu câu khuẩn này có tốc độ sinh sản vô cùng nhanh chóng, cứ 15 phút chúng lại nhân đôi một lần. Vì vậy, nếu không điều trị kịp thời lậu cầu khuẩn sẽ lan ra các bộ phận khác trong cơ thể gây ra các biến chứng rất nghiêm trọng. Vậy cho nên, việc phát hiện bệnh sớm chính là liều thuốc hữu hiệu trong điều trị bệnh lậu.



Với câu hỏi: Bệnh lậu có tự khỏi được không? Các chuyên gia cho biết: "bệnh lậu nếu không được điều trị sẽ không thể tự động khỏi" do:

- Trong cơ thể của con người hoàn toàn không sản sinh ra kháng thể để điều trị bệnh lậu. Như vậy, khi tồn tại trong cơ thể con người, lậu hoàn toàn không có dấu hiệu mất đi mà chỉ gia tăng nhanh chóng.

- Sau 15 ngày hoặc trong điều kiện thuận lợi có thê là ngắn hơn, lậu sẽ biến chứng thành lậu mãn tính. Vào giai đoạn này, các triệu chứng của bệnh có xu hướng thuyên giảm, làm cho người bệnh lầm tưởng là bệnh lậu có thể tự hết được. Như vậy,  việc chữa trị bệnh lậu sẽ vô cùng gặp nhiều khó khăn, và thời gian điều trị cũng kéo dài gây tâm lý mệt mỏi, chán nản cho người bệnh. Bên cạnh đó, lậu mãn tính còn gây ra hậu quả khôn lường cho người bệnh.

Đối với nam giới: Mỗi lần đi tiểu tiện, bệnh nhân có cảm giác đau rát, tiểu buốt, tiểu nhiều lần cuối bãi nước tiểu có thể kèm theo máu. Đồng thời, lỗ niệu đạo sưng đỏ, ngứa, kèm theo chảy mủ vàng đậm hoặc vàng xanh. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh gây viêm tắc ống niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn… biến chứng nguy hiểm nhất có thể là vô sinh.

Đối với nữ giới: Bệnh lậu nếu không điều trị kịp thời, lậu cầu khuẩn sẽ chui ngược dòng lên tử cung, ống dẫn chứng, gây viên cổ tử cung, viêm vùng chậu. Cũng giống như nam giới, bệnh lậu ở phái nữ cũng dẫn đến tình trạng vô sinh hay ảnh hưởng đến thai nhi.

Vì vậy, khi mắc bệnh lậu cách duy nhất giúp bạn chữa trị dứt điểm căn bệnh này là đi khám và điều trị, không nên chần chừ hay chủ quan mà nên sớm tiến hành khám ngay.

Một số phương pháp điều trị bệnh lậu.


Hiện nay có khá nhiều các phương pháp để điều trị bệnh lậu. ví dụ như: dùng thuốc uống, thuốc tiêm, hay phương pháp DHA. Để hiểu rõ về hiệu quả của từng biện pháp trên, người bệnh có thể tham khảo một số thông tin dưới đây như:

1. Điều trị bệnh lậu bằng thuốc:

Hiện tai có rất nhiều các loại thuốc điều trị bệnh lậu hiệu quả, bao gồm cả dạng uống và dạng tiêm. Tuy nhiên, các loại thuốc này không thể sử dụng bừa bãi mà phải tuân thủ theo sự chỉ dẫn của bác sĩ. Thêm một lưu ý nhỏ nữa cho người bệnh lậu là việc sử dụng các dạng thuốc này chỉ có hiệu quả cao khi người bệnh còn ở giai đoạn cấp tính còn đối với lậu mãn tính thường không có tác dụng hiêu quả. Vậy nên, người bệnh nên cân nhắc lựa chọn phác đồ điều trị bệnh phù hợp với giai đoạn mình mắc bệnh.

2. Phương pháp DHA áp dụng chữa trị triệt để bệnh lậu: 


Theo các chuyên gia đây là phương pháp điều trị lậu cầu khuẩn công hiệu nhất. Nó có thể điều trị cả lậu cấp tính và lậu mãn tính.

Ưu diểm của phương pháp này là: không gây cảm giác đau đớn cho người bệnh, chặn đứng sự di chuyển của lậu cầu khuẩn, không cho chúng lây lan sang các bộ phận khác trên cơ thể và  nâng cao hệ thống miễn dịch trong cơ thể. Đồng thời, DHA được xem là phương pháp điều trị và chuẩn đoán lâm sàng tốt nhất đối với các bệnh nhiễm theo đường tiết niệu và các bệnh lây qua đường tình dục.

Vì vậy, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng phương pháp này trong công tác điều trị bệnh lậu để đạt kết quả cao nhất.

Hiện tại, phương pháp này đang có mặt tại phòng khám bệnh xã hội chúng tôi và đã chữa khỏi bệnh lậu cho nhiều bệnh nhân. Vì Vậy nếu bạn đang không biết nên chọn phòng khám đa khoa nào tốt ở Hà Nội, chất lượng, đảm bảo diều trị bệnh lậu tối ưu nhất, thì phòng khám chúng tôi sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

0 nhận xét

Đăng nhận xét