Đốt sùi mào gà có để lại sẹo không?


Hiện nay với sự phát triển không ngừng của y học thì có nhiều khá nhiều cách để chữa sùi mào gà triệt để trong đó có phương pháp đốt sùi mào gà. Tuy nhiên đốt sùi mào gà có tiêu diệt được tận gốc mầm bệnh không? đốt sùi mào gà có để lại sẹo không? Các chuyên gia bệnh xã hội chia sẻ cụ thể trong bài viết dưới đây.

Hỏi: 

Chào bác sĩ! em bị mắc bệnh sùi mào gà ở miệng được hơn 2 tháng rồi, mà cũng không hiểu tại sao bị mắc bệnh nữa. Em cũng chưa bao giờ có quan hệ nam nữ. Đi khám thì các bác sĩ bảo em có thể điều trị bằng phương pháp đốt điện hoặc đốt laser. Em thấy rất hoang mang, không biết đốt sùi mào gà có đau lắm không? Vì em chưa lấy chồng nên em rất sợ sau khi điều trị sùi mào gà có thể để lại sẹo. Mong bác sĩ tư vấn giúp em "đốt sùi mào gà có để lại sẹo không"?. Em xin cảm ơn bác sĩ! 

                                                                                                                                  (Lê H - Bắc Ninh).



Trả lời:

Sùi mào gà là một bệnh xã hội khá nguy hiểm do virus Human papilloma gây nên. Bệnh phổ biến ở cả nam và nữ giới. Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà chủ yếu do quan hệ tình dục không an toàn. Ngoài ra một số nguyên nhân như sử dụng chung đồ dùng cá nhân như khăn tắm, quần lót, tiếp xúc trực tiếp ở những nơi chấn thương với người mắc bệnh cũng là con đường gây lây nhiễm bệnh sùi mào gà.

Biểu hiện bệnh sùi mào gà thường không gây đau hoặc ngứa. Tuy nhiên nếu bệnh không được phát hiện và chữa trị sớm thì bệnh sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bị bệnh.

Người bị bệnh sùi mào gà thường có tâm lý e ngại và lo sợ khi bị bệnh. Vì vậy sẽ rất dễ bỏ qua giai đoạn điều trị lý tưởng và khiến bệnh chuyển sang gia đoạn mãn tính gây khó khăn cho việc điều trị sau này.

Đốt sùi mào gà có để lại sẹo sau điều trị không?


Điều trị sùi mào gà nếu không biết cách sẽ rất khó khăn, lâu khỏi và đặc biệt là chi phí đốt sùi mào gà luôn là điều băn khoăn lo lắng của không ít bệnh nhân. Vì vậy việc xác định chính xác nguyên nhân lây nhiễm và tình trạng bệnh sẽ giúp bạn có thể điều trị một cách dễ dàng hơn, nhanh hơn và triệt để hơn.

Đốt sùi mào gà bao gồm đốt điện và đốt laser sùi mào gà. Áp dụng phương pháp này thường cho kết quả nhanh chóng tuy nhiên khả năng tái phát bệnh là khá cao. Bởi việc điều trị sùi mào gà bằng phương pháp đốt điện, đốt laser chủ yếu nhằm phá hủy các nốt sùi chứ không thể tiêu diệt hoàn toàn được virus gây bệnh.

Đốt điện sùi mào gà là phương pháp điều trị sùi mào gà trước đây vẫn thường hay sử dụng, tuy nhiên đốt sùi mào gà thường gây ảnh hưởng đến các tế bào mô bên cạnh, để lại sẹo sau khi điều trị và có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản nếu người bệnh tiến hành đốt sùi mào gà ở cổ tử cung hay cơ quan sinh dục.

Trường hợp của bạn, bạn bị sùi mào gà ở miệng. Bạn đã đi khám và được các bác sĩ tư vấn là sử dụng phương pháp đốt sùi mào gà. Chúng tôi thiết nghĩ, đây là một vị trí khá nhạy cảm trên khuôn mặt. Bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi sử dụng phương pháp này. Bởi nếu sử dụng phương pháp đốt sùi mào gà có thể để lại sẹo, gây mất thẩm mỹ. Hiện nay tại phòng khám bệnh xã hội chúng tôi đang áp dụng chữa bệnh sùi mào gà bằng phương pháp ALA - PDT. Đây là phương pháp hiện đại, tiên tiến trong việc chữa trị bệnh sùi mào gà. Nguyên lý của phương pháp này là sử dụng tia huỳnh quang tác động đến các tổ chức tế bào chứa HPV nhằm phá vỡ kết cấu của chúng. Đồng thời tiêu diệt và ngăn chặn tận gốc virus gây bệnh.

Lê H thân mến! Hi vọng những chia sẻ của chúng tôi về đốt sùi mào gà có để lại sẹo không đã phần nào giải đáp được thắc mắc của bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên nhanh chóng quyết định lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp, nhằm tiêu diệt virus HPV một cách nhanh nhất.








0 nhận xét

Đăng nhận xét